Nhiều địa phương ở Thanh Hóa vẫn bị lũ cô lập

09/09/2012 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 9.9, trên địa bàn Thanh Hóa trời đã ngừng mưa, nhưng nhiều địa phương vẫn còn bị lũ cô lập, chia cắt.

Hiện bên cạnh công tác cứu trợ, bảo đảm cuộc sống của người dân trong vùng ngập lụt, các địa phương ở Thanh Hóa cũng dồn sức khắc phục hậu quả do mưa lũ để lại.

Do đê bao sông Cầu Chày đoạn qua xã Xuân Châu, H.Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị tràn, vỡ vào ngày 7.9, nên đã đẩy hơn 1.300 hộ dân ở hai xã Xuân Châu và Quảng Phú, H.Thọ Xuân lâm vào cảnh bị chia cắt, cô lập.

Đến nay, sau 3 ngày, nước lũ vẫn ngập ngang các ngôi nhà của người dân. Theo dự đoán, tình trạng này sẽ còn kéo dài trong 5 - 7 ngày tới vì nước lũ rút rất chậm.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, hiện điều kiện sinh hoạt của người dân trong vùng ngập lụt ở Xuân Châu và Quảng Phú đang gặp rất nhiều khó khăn do thiếu nước sinh hoạt và chất đốt khi bị nước lũ cô lập tứ bề. Toàn bộ học sinh các cấp ở hai xã này vẫn chưa thể đến trường.

Nhằm bảo đảm cuộc sống cho người dân, hiện nay, chính quyền và các đoàn thể ở H.Thọ Xuân đang tập trung huy động lực lượng và phương tiện tiếp tế lương thực, nước uống cho đồng bào vùng lũ.

Tại huyện miền núi Lang Chánh, các đơn vị cứu trợ vẫn chưa thể tiếp cận được với các xã vùng cao như Yên Khương, Yên Thắng, Tam Văn, Lâm Phú do tuyến đường lên biên giới bị hư hỏng nặng nề, với hàng chục điểm sạt lở nghiêm trọng.


Lũ lớn đang cô lập hơn 1.300 ngôi nhà ở hai xã Xuân Châu, Quảng Phú, H.Thọ Xuân


Nhiều tuyến đê bao ở huyện Thọ Xuân bị vỡ, tràn


Người dân xã Quảng Phú phải đưa vật nuôi lên cao để chăm nuôi

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Quan chức vùng lũ lụt tại Nga "mất ghế
>> Lũ lụt tại Ấn Độ, 79 người chết
>> Đài Loan dùng máy bay không người lái theo dõi lũ lụt
>> Lều tránh động đất, lũ lụt
>> 206 người chết vì lũ lụt ở Campuchia
>> Lũ lụt ở Thanh Hóa, gần 6.000 ha lúa mất trắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.