Thời trang nghề & nghiệp
Comfort phát động chiến dịch mới hưởng ứng World Water Day
Tiếp nối sự thành công chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” năm 2016, nhãn hàng Comfort Một lần xả thuộc Công ty Unilever Việt Nam chính thức công bố hoạt động tài trợ và phối hợp với báo Tuổi Trẻ triển khai chiến dịch “Xả 1 lần cùng Comfort, tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn, mặn”. Đây là một hoạt động hưởng ứng World Water Day - Ngày nước thế giới 22/3 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.
Đời sống
Đảo Phú Quý đón nước sạch
Tiếp nối niềm vui có nước sạch sinh hoạt của người dân thôn Mực (Quảng Nam), ngày 11.11 vừa qua tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) vừa công bố tài trợ công trình nước sạch thứ hai của chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” 2015.
Giới trẻ
Thiết bị tiết kiệm nước cho nhà vệ sinh
Bộ điều khiển nước bán tự động của thầy giáo Vũ Trọng Quang, tổ trưởng bộ môn vật lý - công nghệ Trường THPT Quảng Hà (H.Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) góp phần giải quyết tình trạng lãng phí nước do van xả hư hỏng thường xuyên khiến môi trường ở các nhà vệ sinh trong trường học ô nhiễm nặng.
Thế giới
Tokyo dùng lại máy tạo mưa
Chính quyền thủ đô Tokyo của Nhật vừa quyết định dùng lại 2 máy tạo mưa do thời tiết nắng nóng và khô hạn kéo dài trong mùa hè qua, theo AFP. Hai cỗ máy nói trên được sản xuất từ nửa thế kỷ trước và đã “trùm mền” suốt 12 năm qua. Hiện lượng dự trữ nước ngọt trong hệ thống cấp nước của thành phố này chỉ bằng khoảng 60% so với trung bình những năm trước.
Giáo dục