Làm mờ lông mặt dễ dàng với nguyên liệu tự nhiên rẻ bèo

04/08/2015 07:00 GMT+7

Một thực tế là phái đẹp cũng phải đối phó với lông mặt không khác gì nam giới. Với một số chị em, việc có lông mặt dày và đậm màu hơn không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nhưng có thể ảnh hưởng đến tâm lí của chị em và gây bối rối mỗi khi trang điểm hay đi ra ngoài.

Một thực tế là phái đẹp cũng phải đối phó với lông mặt không khác gì nam giới. Với một số chị em, việc có lông mặt dày và đậm màu hơn không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nhưng có thể ảnh hưởng đến tâm lí của chị em và gây bối rối mỗi khi trang điểm hay đi ra ngoài.

Lông mặt nhiều và sậm là nỗi lo “thầm kín” của nhiều chị em
Lông mặt nếu nhiều và sậm cũng có thể khiến khuôn mặt của bạn trở nên tối màu hơn màu tự nhiên. Có rất nhiều cách để thoát khỏi những rắc rối “thầm kín” trên như tẩy trắng hoặc waxing (tẩy lông) nếu bạn muốn loại bỏ chúng hoàn toàn. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đó trên đều đi kèm những tác dụng phụ của mình như gây đau đớn, mẩn đỏ,...
Vì vậy, để thoát khỏi những rắc rối lông mặt mang đến cho bạn, bạn có thể sử dụng những chất tẩy trắng tự nhiên tại nhà, thay vì bỏ tiền cho những loại hóa chất đắt tiền mà chưa chắc đã hiệu quả.
Dưới đây là một số thành phần tự nhiên được biết đến với đặc tính tẩy trắng da tự nhiên cực kỳ công hiệu, cùng khám phá nhé!
Khoai tây
Trong thành phần của khoai tây chứa rất nhiều vitamin B, thành phần giúp làm sáng da và lông hiệu quả.
Cách sử dụng khoai tây làm mờ lông mặt rất đơn giản. Bạn chỉ việc cắt khoai tây thành nhiều lát mỏng. Rửa sạch các lát khoai tây cho hết nhựa rồi xoa chúng lên mặt. Khoai tây sẽ giúp làm sáng màu lông mặt hơn, giúp da của bạn mịn màng và săn chắc.
Cám gạo
Cám gạo rất hữu ích trong việc giảm sự phát triển của lông mặt. Hãy dành một chút thời gian và chăm sóc da bằng cám gạo với công thức dưới đây:
Nguyên liệu:
30 gram cám gạo
10ml nước cốt chanh
150ml nước
Cách làm:
Trộn cám gạo, nước cốt chanh và nước với nhau cho đến khi có được một hỗn hợp sền sệt. Xoa hỗn hợp trên lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút.
Thực hiện các bước massage da mặt với hỗn hợp trên 2 lần/tuần, trong vòng 2 tháng da bạn sẽ sáng lên và lông mặt mờ đi trông thấy.
Nghệ
Bột nghệ và sữa tươi giúp làm mờ lông mặt nhanh chóng
Nghệ luôn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ đa năng. Bột nghệ hay nghệ tươi xay nhuyễn trộn với sữa tươi không đường là hỗn hợp làm mờ lông mặt cực hiệu quả mà ít ai biết đến.
Cách làm:
Trộn bột nghệ với sữa tươi không đường để có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da. Để hỗn hợp khô lại trên da rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
Bột nghệ không chỉ ngăn cản sự phát triển của lông mặt mà còn khiến da bạn trắng lên từng ngày. Hỗn hợp còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mờ các vết sẹo thâm và ngăn ngừa mụn.
Làm mờ lông mặt với lòng trắng trứng
Một nguyên liệu vô cùng hiệu quả trong việc làm mờ lông mặt, chính là lòng trắng trứng. Nếu bạn có thể chịu được mùi tanh của trứng, thì đây được xem là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề khó nói của bạn.
Nguyên liệu:
1 lòng trắng trứng
1 muỗng đường cát
Cách làm:
Trộn lòng trắng trứng với đường. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong khoảng 15 phút cho hỗn hợp khô lại. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Với những cách làm mờ lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên trên, hy vọng bạn sẽ mau chóng thoát khỏi những nỗi lo lắng “thầm kín” về lông mặt nhé!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.