IS nhận trách nhiệm vụ tấn công London

05/06/2017 06:36 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố đã gây ra vụ tấn công kinh hoàng ở thủ đô London đêm 3.6.

Kênh Amaq, chuyên tuyên truyền cho IS, đưa ra tuyên bố trên một ngày sau vụ tấn công bằng xe tải và dao ở cầu London và chợ Borough, ngay trung tâm thủ đô nước Anh, theo Reuters. 
Ba kẻ tấn công đã lao xe tông người đi bộ trên cầu, sau đó dùng dao chém giết loạn xạ tại các nhà hàng, quán nước ở Borough. Giới chức Anh cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương, trong đó có 21 người trong tình trạng nguy kịch. 
Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định đây là hành động khủng bố của những kẻ Hồi giáo cực đoan. Nước này đã siết chặt an ninh tối đa tại các khu đô thị lớn, đồng thời triển khai chiến dịch truy bắt liên quan đến vụ tấn công. Theo Reuters, đã có ít nhất 12 người bị bắt sau vụ đột kích phía đông London. Cảnh sát cho biết một người đàn ông đã được thả sau khi xác nhận không liên quan, trong khi đó có 4 nam và 7 nữ khác vẫn đang bị tạm giữ phục vụ điều tra.
An ninh được thắt chặt sau vụ khủng bố London Reuters
Vụ khủng bố ở London xảy ra chỉ hơn một tuần sau vụ đánh bom đẫm máu nhất trong vòng hơn 10 năm qua tại Nhà thi đấu Manchester hôm 22.5, khiến 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương. IS cũng nhận trách nhiệm vụ đánh bom này.
Trước đó ngày 3.6, IS dùng ứng dụng Telegram kêu gọi những phần tử ủng hộ ở khắp nơi tiến hành tấn công bằng xe tải, dao và súng trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo. Trong 2 năm qua, tổ chức cực đoan này liên tục gây rúng động khi đứng sau các vụ khủng bố kinh hoàng ở nhiều nước Trung Đông, châu Âu, Mỹ và cả châu Á. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.