“The Artist” thắng lớn tại Critics’ Choice Awards

13/01/2012 12:59 GMT+7

(TNO) The Artist, bộ phim câm, đen trắng của đạo diễn người Pháp Michel Hazanavicius xuất sắc giành 4 giải thưởng, bao gồm giải Phim hay nhất, tại Critics’s Choice Awards 2012.

(TNO) The Artist, bộ phim câm, đen trắng của đạo diễn người Pháp Michel Hazanavicius xuất sắc giành 4 giải thưởng tại Critics’s Choice Awards 2012 hôm 12.1.

Ngoài giải thưởng quan trọng Phim hay nhất, bộ phim còn nhận thêm các giải: Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất Đạo diễn xuất sắc nhất.

Phát biểu khi nhận giải, đạo diễn Michel Hazanavicius đùa vui rằng: “Bộ phim của tôi thuộc thể loại phim câm, vì vậy tôi không biết phải dùng ngôn ngữ gì để diễn tả niềm hạnh phúc này”.

 
Đoàn làm phim The Artist ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters 

Chiến thắng ấn tượng tại Critics’s Choice Award 2012 lần này, cộng thêm sự tỏa sáng trong danh sách đề cử Quả cầu vàng 2012 vừa được công bố (dẫn đầu với 6 đề cử), The Artist ngày càng thể hiện vị thế của một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua Oscar 2012 sắp tới. 

Bám sát The Artist với 3 giải thưởng là The Help, bộ phim hiện cũng nhận được ý kiến đánh giá rất cao của các nhà phê bình phim Mỹ và quốc tế. 

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy của nữ văn sĩ Kathryn Stockett, tập trung vào mối quan hệ giữa người chủ da trắng với những người giúp việc da màu trong xã hội Mỹ những năm 1960, The Help đã đem về hai giải thưởng cá nhân: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Viola Davis, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Octavia Spencer và giải thưởng đồng đội Dàn diễn viên ấn tượng nhất


 Viola Davis (đầm đỏ) nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Critics’s Choice Awards năm nay đã thuộc về tài tử George Clooney với sự tỏa sáng của ông trong The Descendants, bộ phim vừa nhận giải Phim hay nhất của Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Los Angeles (Mỹ).

Theo nhận định của giới chuyên môn, cả George Clooney và bộ phim The Descendants đều được coi là “ẩn số” cho mùa giải Oscar 2012, sẽ sớm công bố danh sách đề cử vào ngày 24.1 này.


 George Clooney nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Giải thưởng Critics’s Choice Awards (Sự lựa chọn của các nhà phê bình) là giải thưởng thường niên của Hội các nhà phê bình điện ảnh phát thanh truyền hình Mỹ (BFCA).

Giải thưởng này được đánh giá là một trong những thước đo quan trọng cho khả năng giành chiến thắng của một bộ phim trong cuộc đua Oscar hằng năm.

Trước đó, những bộ phim từng nhận giải Phim hay nhất của Critics’s Choice Awards sau đó tiếp tục giành chiến thắng tại Oscar có thể kể đến: No country for old man, Slumdog Millionaire

Danh sách giải thưởng Critics’s Choice Awards 2012:

Phim hay nhất: The Artist

Nam diễn viên xuất sắc nhất: George Clooney - phim The Descendants

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Viola Davis - phim The Help

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Octavia Spencer - phim The Help

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Christopher Plummer - phim Beginners

Dàn diễn viên xuất sắc nhất: The Help

Đạo diễn xuất sắc nhất: Michel Hazanavicius - phim The Artist

Phim hài hay nhất: Bridesmaids

Phim hoạt hình hay nhất: Rango

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: A Separation

Diễn viên trẻ xuất sắc nhất: Thomas Horn - phim Extremely Loud & Incredibly Close

Phim tài liệu hay nhất: George Harrison: Living in the Material World

Kịch bản chuyển thể hay nhất: Moneyball

Kịch bản gốc hay nhất: Midnight in Paris

Phạm Hải

>> The Artist" dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu vàng 2012
>> George Clooney làm chứng cho cựu Thủ tướng Berlusconi
>> George Clooney khuấy động LHP Venice 2011
>> Phim của George Clooney mở màn LHP Venice
>> “The Help” bất ngờ bứt phá
>> “The Help” vững vàng trên phòng vé Bắc Mỹ
>> Midnight in Paris" mở màn LHP Cannes 2011
>> Top 10 phim hay nhất năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.