Tàu chở 1.000 người bốc cháy, trôi dạt ở Philippines

31/03/2012 22:03 GMT+7

(TNO) Ngày 31.3, tàu du lịch Mỹ Azamara Quest chở 1.000 người, trong đó có 590 du khách, trôi dạt trên biển Sulu của Philippines, sau khi động cơ tàu bốc cháy.

(TNO) Ngày 31.3, tàu du lịch Mỹ Azamara Quest chở 1.000 người, trong đó có 590 du khách, trôi dạt trên biển Sulu của Philippines, sau khi động cơ tàu bốc cháy.


Tàu Azamara Quest tại cảng ở Manila ngày 28.3 - Ảnh: Reuters

AFP dẫn thông báo từ Lực lượng tuần duyên Philippines cho hay buồng động cơ tàu bốc cháy vào tối 30.3, khiến 5 thủy thủ đoàn bị thương nhưng đám cháy đã được dập tắt sau đó.

Lúc đầu, thuyền trưởng yêu cầu tất cả hành khách chuẩn bị sơ tán nhưng sau đó thấy không cần thiết, hãng tàu Azamara Club Cruises thông báo trên website của hãng.

Thủy thủ đoàn đã khôi phục lại một trong những động cơ của tàu, cho phép các hệ thống điều hòa, nước hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các kỹ sư đang nỗ lực khôi phục lại các động cơ và không biết mất bao lâu nên tàu vẫn còn trôi dạt. Hải quân Philippines đã đưa 3 tàu tuần tra và 1 tàu nhỏ đến hỗ trợ tàu Azamara Quest.

Tàu Azamara Quest, với chiều dài 180m, có phòng tập thể dục, hồ bơi, 1 sòng bạc và 8 nhà hàng và nhiều dịch vụ khác.

Tàu Azamara Quest rời Manila vào ngày 28.3 trong chuyến hành trình kéo dài 17 đêm, bắt đầu tại Hồng Kông vào ngày 26.3. Trong lúc hành trình tới đảo Borneo của Indonesia thì tàu gặp nạn.

Cách đây hơn 1 tháng, tàu du lịch Ý Costa Allegra chở hơn 1.000 người đã trôi dạt ở Ấn Độ Dương cũng do buồng động cơ bốc cháy và sau đó được 1 tàu cá Pháp kéo tới đảo quốc Seychelles.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.