Steam cấm tất cả trò chơi dựa trên công nghệ blockchain cho phép trao đổi NFT

17/10/2021 10:04 GMT+7

Valve đã cập nhật các quy định để cấm tất cả các trò chơi được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain khỏi nền tảng của mình.

Theo Neowin, các thay đổi đầu tiên được phát hiện bởi SpacePirate Games, nhà phát triển đằng sau game Age of Rust dựa trên công nghệ blockchain. Báo cáo cho biết Valve đã đưa ra thông báo cho công ty nói rằng họ sẽ loại bỏ các trò chơi dựa trên công nghệ blockchain cho phép trao đổi tiền điện tử hoặc mã thông báo không thể thay thế (NFT). Lý do mà Valve đưa ra rằng quan điểm của Steam là không cho phép các mặt hàng có giá trị thực trên nền tảng của họ. NFT và các trò chơi dựa trên công nghệ blockchain sẽ không phù hợp với quan điểm này.

Steam có thể phải suy nghĩ lại các quy định mới của mình?

Neowin

Một điều đáng chú ý là Valve có một thị trường chuyên dụng cho phép trao đổi các vật phẩm trong trò chơi. Những vật phẩm này có thể có giá trị vài trăm hoặc thậm chí hàng nghìn đô la tiền tệ trong thế giới thực tùy thuộc vào độ hiếm và nhu cầu của chúng. Valve cũng cắt giảm mọi giao dịch, vì vậy sẽ rất vô lý nếu công ty áp dụng quy tắc đối với các công nghệ dựa trên blockchain mà bỏ qua hoạt động của mình.

Bên cạnh đó, Valve cũng thêm vào quy tắc số 13 trong danh sách các nguyên tắc của mình, trong đó họ cấm nội dung kích động lời nói căm thù hoặc hình ảnh tình dục của người thật, cùng những thứ khác. Tuy nhiên, Valve vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Trong khi Valve nói không với các trò chơi dựa trên blockchain, CEO kiêm đồng sáng lập Epic Games, Tim Sweeney, đã tweet rằng cửa hàng của công ty mở cửa cho các trò chơi dựa trên blockchain. Vị CEO của Epic cho biết “Epic Games Store sẽ hoan nghênh các trò chơi sử dụng công nghệ blockchain miễn là chúng tuân theo các luật liên quan, tiết lộ các điều khoản của mình và được phân loại theo độ tuổi bởi một nhóm thích hợp. Mặc dù Epic không sử dụng tiền điện tử trong các trò chơi của chúng tôi, nhưng chúng tôi hoan nghênh sự đổi mới trong các lĩnh vực công nghệ và tài chính”.

“Là một công nghệ, blockchain chỉ là một cơ sở dữ liệu giao dịch phân tán với mô hình kinh doanh phi tập trung khuyến khích đầu tư vào phần cứng để mở rộng dung lượng của cơ sở dữ liệu. Điều này có tiện ích cho dù một cách sử dụng cụ thể thành công hay thất bại”, Sweeney nói thêm.

Mặc dù thị trường trò chơi dựa trên blockchain hiện tại có thể không lớn, nhưng vẫn phải xem liệu sự ra đi hàng loạt của các nhà phát triển bị ảnh hưởng từ Steam sang Epic Games Store có buộc Valve phải hoàn nguyên các chính sách của mình một lần nữa hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.