Ấn Độ công bố máy tính bảng siêu rẻ thứ hai

13/11/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Ấn Độ đã công bố phiên bản máy tính bảng siêu rẻ thứ hai với cấu hình mạnh hơn mẫu đầu tiên và thời lượng pin được cải thiện đáng kể, theo tin tức từ AFP ngày 12.11.

(TNO) Ấn Độ đã công bố phiên bản máy tính bảng siêu rẻ thứ hai với cấu hình mạnh hơn mẫu đầu tiên và thời lượng pin được cải thiện đáng kể, theo tin tức từ AFP ngày 12.11.

Aakash, vốn được mệnh danh là mẫu máy tính bảng rẻ nhất thế giới, do tập đoàn Datawind chế tạo với mục đích hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu công nghệ.

Phiên bản Aakash 2 được trang bị chíp xử lý có tốc độ nhanh gấp ba lần so với bản đầu tiên, với màn hình lớn hơn và thời lượng pin lên đến ba tiếng đồng hồ.

Aakash đời đầu được chính phủ Ấn Độ công bố hồi tháng 10.2011, nhưng mẫu máy tính bảng này mắc phải nhiều sự cố, chẳng hạn như thời lượng pin thấp và lượng bán nhỏ giọt.

Aakash 2 được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư thuộc các trường đại học công nghệ công lập hàng đầu Ấn Độ. Mẫu máy tính bảng mới này chạy trên hệ điều hành Android 4.0 của Google và có màn hình rộng 7 inch.

“Không giống như mẫu đời đầu, phiên bản thứ hai này có một vài chức năng và ứng dụng chạy trên Android, cùng mức giá thấp khiến Aakash 2 trở thành một thiết bị công nghệ hấp dẫn”, trang tin công nghệ pluggd.in cho biết.

Theo dự kiến, 100.000 Aakash 2 đầu tiên sẽ được bán cho sinh viên tại các trường đại học công nghệ với giá ưu đãi 20 USD và sau đó mẫu máy tính bảng này sẽ được bày bán rộng rãi tại các hiệu sách, các trường đại học ở Ấn Độ.

Tập đoàn Datawind cho biết giá bán lẻ của Aakash 2 vào khoảng 64 USD.

Hoàng Uy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.