Kiểm toán việc NHNN “bơm” vốn

05/11/2012 03:20 GMT+7

Ủy ban Tài chính Ngân sách (TCNS) của QH vừa yêu cầu Kiểm toán nhà nước trong năm 2013 khi tiến hành kiểm toán lĩnh vực tài chính, ngân hàng cần tập trung làm rõ việc Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các NHTM, việc thực hiện các quy định về sử dụng vốn của các NHTM và các công ty tài chính.

Đánh giá hiệu quả của việc điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng trong thời gian qua; tình hình mua bán vàng, ngoại tệ và quản lý, sử dụng ngoại hối. Bên cạnh đó, ủy ban này cũng yêu cầu Kiểm toán nhà nước tập trung tiến hành kiểm toán Tập đoàn xăng dầu Petrolimex sau những bức xúc của dư luận, để đưa ra những kiến nghị hợp lý, điều chỉnh chính sách quản lý giá xăng trong thời gian tới.

Góp ý cho báo cáo triển khai kế hoạch kiểm toán 2013, ủy ban này cũng nhấn mạnh cần thiết phải kiểm toán hằng năm các tập đoàn, tổng công ty có quy mô lớn, sử dụng nhiều vốn và tài sản nhà nước, sản xuất kinh doanh các mặt hàng độc quyền ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống. Từ đó đưa ra các nhận định toàn diện nhằm giúp Quốc hội, Chính phủ có những quyết sách hợp lý trong quá trình thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. Bên cạnh đó, thực hiện kiểm toán các đơn vị kinh doanh thua lỗ, có nguy cơ đổ vỡ và những tập đoàn, tổng công ty có hiệu quả kinh doanh giảm mạnh trong những năm gần đây, kể cả những đơn vị đã được kiểm toán năm 2012.

Anh Vũ

>> Xét xử 4 nhân viên kiểm toán Nhà nước nhận hối lộ
>> Đề nghị miễn nhiệm Tổng kiểm toán Nhà nước
>> Khởi tố 4 nhân viên kiểm toán nhà nước nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.