Nữ quái buôn ma túy xuyên quốc gia lãnh án chung thân

09/11/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Mờ mắt trước những món hời từ "cái chết trắng" đem lại, Nguyễn Thị Thanh Thùy cùng chồng "hờ" mua ma túy từ những người sống ở Campuchia giao cho đàn em đi tiêu thụ.

(TNO) Sau 3 ngày xét xử, Hội đồng xét xử TAND TP.HCM sáng nay 9.11 tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Thùy mức án tù chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên phạt Ngô Minh Liêm (chồng của Thùy, 46 tuổi, ngụ Bình Dương) 20 năm tù, Nguyễn Hắc Long (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Tuyết (38 tuổi, ngụ Nghệ An) mỗi bị cáo 18 năm tù; Đỗ Ngọc Thu (51 tuổi, ngụ TP.HCM) 7 năm tù, cùng về tội danh trên. 

Các bị cáo nữ về trại giam sau phiên tòa
Các bị cáo được đưa về trại giam sau phiên tòa

Riêng bị cáo Từ Hải Nam (38 tuổi, An Giang) lãnh án 15 năm tù về hai tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau khi ly hôn, Thùy chung sống với Ngô Minh Liêm như vợ chồng tại Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm nghề đổi tiền tại các sòng bạc ở Campuchia, Ngô Minh Liêm quen biết với vợ chồng A Búa, A Lình (người Hoa, chưa rõ lai lịch) sống ở Campuchia. Tháng 8.2010, Liêm cùng Thùy bắt đầu mua ma túy ở Campuchia do những người này cung ứng, đưa về Việt Nam bằng đường bộ.

Tại TP.HCM, Liêm và Thùy hình thành nhiều chân rết để giao nhận ma túy cho những đại lý nhỏ lẻ để bán kiếm lời. Trong số các “đại lý” Thùy và Liêm cung cấp ma túy cho hầu hết là những người quen biết với cặp vợ chồng này ở sòng bạc Campuchia, trong đó có Đỗ Ngọc Thu, Từ Hải Nam.

Để phụ việc mua bán, Thùy và Liêm còn tuyển thêm Nguyễn Hắc Long, Nguyễn Thị Tuyết cho ăn ở luôn trong nhà để những người này đi giao hàng. Mỗi khi cần lấy ma túy, Thùy thường gọi điện trước cho vợ chồng A Búa thỏa thuận giá, số lượng rồi thanh toán bằng USD, nhận hàng tại nhà.

Thỉnh thoảng, Thùy cùng chồng sang Campuchia để trao đổi mua bán với những người này. Thùy khai mỗi lần mua từ 50 - 700 g ma túy tổng hợp với giá 5.600 USD/100 g, ma túy dạng viên (thuốc lắc) với giá 6 USD/viên. Tổng cộng, Thùy khai đã 6 lần lấy ma túy của những người này với tổng trọng lượng hơn 1,5 kg ma túy.

Ngày 23.12.2010, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Tuyết điều khiển xe máy đang dừng trước cổng Trung tâm triển lãm quốc tế (đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM) chuẩn bị giao ma túy cho các đại lý. 

Từ lời khai của Tuyết và những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, công an đã tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của vợ chồng Liêm, Thùy thu giữ 10 nilon chứa 679 g methamphetamine, 867 viên thuốc lắc có trọng lượng 248 g ma túy và nhiều dụng cụ dùng để phân chia ma túy.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> 8 tỉnh Việt - Lào bắt giữ 2.662 vụ buôn bán ma túy
>> Đề nghị truy tố 23 bị can buôn bán ma túy
>> Phạt tù những kẻ buôn bán ma túy
>> Tuyên tử hình 2 kẻ buôn bán ma túy xuyên quốc gia
>> Bắt hai kẻ buôn bán ma túy có súng
>> Trung Quốc bắt hơn 12.000 nghi can buôn bán ma túy
>> Bắt nhóm đối tượng buôn bán ma túy có súng
>> Chặn đứng nhiều vụ buôn bán ma túy
>> Bắt tạm giam “nữ quái” 9X buôn bán ma túy
>> Phá đường dây buôn bán ma túy lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.