Thu Minh hát nhạc phim “Mùa hè lạnh”

12/11/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Sáng 12.11, ca sĩ Thu Minh bất ngờ tung ra bản audio Yêu mình anh, ca khúc nhạc phim Mùa hè lạnh trên website chính thức của mình.

(TNO) Sáng 12.11, ca sĩ Thu Minh bất ngờ tung ra bản audio Yêu mình anh, ca khúc nhạc phim Mùa hè lạnh trên website chính thức của mình.

Yêu mình anh là sáng tác đầu tay của nhà sản xuất âm nhạc nghệ danh DADA, một trong những nghệ sĩ gốc Việt có uy tín trong lĩnh vực sản xuất nhạc phim tại các thị trường lớn như Mỹ, Singapore…

Được biết, đây là bài hát bằng lời Việt đầu tiên của DADA, được anh gửi gắm cho riêng Thu Minh vì ấn tượng về giọng soprano cao, sáng và quãng rộng của nữ ca sĩ này.
 
Theo chia sẻ của Thu Minh và DADA, Yêu mình anh là một ca khúc khó, đòi hỏi kỹ thuật, chiều sâu tình cảm. Tuy nhiên do là bài hát được “đo ni đóng giày” cho Thu Minh, và nhờ vào "mối giao cảm" của nữ ca sĩ với nhạc sĩ, nên ê kíp thực hiện chỉ cần chưa đến hai giờ để ghi âm ca khúc này.

 


Một số hình ảnh của Thu Minh trong music video Yêu mình anh sắp được ra mắt - Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

“Lúc đầu vào phòng thu cũng run, tâm lý lắm, vì đây là ca khúc thật sự khó với những nốt cao treo liên tục, giai điệu cuồn cuộn, đòi hỏi không những kỹ thuật mà cả cảm xúc, để thể hiện được tâm trạng, mạch xúc cảm dạt dào của ca khúc. Nhưng sau khi thu nháp lần đầu tiên, Thu Minh vỡ bài luôn và hát liền một mạch, nhập tâm như... lên đồng!”, vị giám khảo của chương trình The Voice - Giọng hát Việt tâm sự về quá trình thực hiện Yêu mình anh,

Còn nhà sản xuất DADA cho biết thêm, ban đầu anh dự định thực hiện Yêu mình anh với phong cách Chill-out, nhằm mang những giai điệu man mác len lỏi trong những hình ảnh của bộ phim.

Tuy nhiên, ngay khi Thu Minh đến thu âm, DADA đã quyết định thay đổi toàn bộ tinh thần của ca khúc vì quá bất ngờ với những nốt cao, cách luyến láy đầy kỹ thuật của cô. Anh còn phát triển thêm melody mới cho phù hợp với giọng của Thu Minh và gần như giữ nguyên giọng thu trực tiếp của nữ ca sĩ này trong bản thu chính thức.

Song song với việc “đặt hàng” Thu Minh và DADA thể hiện ca khúc chính trong bộ phim tâm huyết của mình, đạo diễn Ngô Quang Hải cũng đầu tư thực hiện một music video không kém phần chất lượng cho ca khúc này.

Video clip cũng có sự tham gia của dàn diễn viên chính trong Mùa hè lạnh như Hà Việt Dũng, MiDu, Lý Nhã Kỳ…, dự kiến ra mắt vào ngày 26.11.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.