Bệnh nhân tử vong, người nhà vây bệnh viện

14/11/2012 13:35 GMT+7

(TNO) Khoảng 9 giờ sáng nay 14.11, hàng trăm người dân bức xúc vây quanh Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, số 29 phố Hàn Thuyên, P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.

Những người này cho rằng Bệnh viện Đa khoa Hà Nội phải chịu trách nhiệm trước cái chết của bà Trần Thị Tưởng (51 tuổi, quê quán thôn Đa Hội, P.Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Bà Trần Thị Thơm (55 tuổi, ở thôn Đa Hội) là chị dâu của nạn nhân cho hay, ngày 31.10, bà Tưởng đã đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nội để điều trị bệnh viêm thanh quản.

Tại đây đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, mổ điều trị cho bệnh nhân Tưởng. Sau ca phẫu thuật, bà Tưởng được xuất viện về nhà. Đến ngày 8.11, bà Tưởng được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Nội để khám lại.


Bệnh viện Đa khoa Hà Nội sáng 14.11 - Ảnh: Hà An

Tới khoảng 15 giờ ngày 8.11, sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán bà Tưởng có u nang nước ở phần cổ họng và phải tiến hành phẫu thuật.

Tới cuối giờ chiều, vẫn không thấy bác sĩ thông tin về tình hình ca phẫu thuật nên nhiều người nhà của bệnh nhân đã tìm cách liên lạc với người có chức năng của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, nhưng bất thành.


Đông đảo người dân vây bệnh viện - Ảnh: Hà An


Lo sợ điều không may xảy tới với bà Tưởng, nhiều người thân trong gia đình đã kéo tới tụ tập tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Tới 23 giờ cùng ngày, một chiếc xe cứu thương chạy qua cổng bệnh viện đưa bà Tưởng sang Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Sau đó ít giờ, gia đình nạn bà Tưởng được thông báo, bệnh nhân này đã tử vong.

Còn bà Trần Thị Lan (42 tuổi, quê quán thôn Đa Hội), em dâu của nạn nhân cho biết, sức khỏe của bà Tưởng trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Nội là hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên theo bà Lan phía Bệnh viện Việt Đức thông tin, bệnh nhân Tưởng chết trước khi được đưa tới bệnh viện này cấp cứu.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.