Hồng Kông vẫn là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới

31/10/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Hồng Kông (Trung Quốc) lần thứ hai liên tiếp được bình chọn là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới trong năm 2012 nhờ môi trường kinh doanh, cơ sở hạ tầng vững mạnh và chính sách thuế hợp lý.

Trong báo cáo thường niên về tốc độ phát triển tài chính, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhấn mạnh sự tăng trưởng ấn tượng của các trung tâm tài chính ở châu Á, tiếp tục đánh giá Hồng Kông vẫn là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới năm 2012, tin tức từ Reuters ngày 31.10.

Nếu chỉ dựa vào tổng giá trị giao dịch tài chính thì New York (Mỹ) hoặc London (Anh) mới nằm ở vị trí hàng đầu.

Tuy nhiên, do WEF tính đến việc thị trường vốn các nước ảm đạm, tăng trưởng kinh tế không ổn định và sự sụt giảm lòng tin của nhà đầu tư vào các tổ chức tài chính nên thứ hạng của sáu trung tâm tài chính hàng đầu thế giới trong năm 2011 vẫn được giữ nguyên trong năm 2012.

“Bất ổn kinh tế vĩ mô, cũng như các vấn đề liên quan đến luật lệ kinh tế, đã góp phần hạn chế ngành tài chính bơm tiền cho các tăng trưởng cần thiết”, ông Giancarlo Bruno, Giám đốc cấp cao của WEF, phát biểu.

Mặc dù báo cáo của WEF có chỉ ra “những cải thiện” trong một vài chỉ số liên quan đến ngành tài chính ngân hàng, nhưng WEF cho rằng những số liệu lạc quan này chỉ là “một bước tiến nhỏ trong một chặng đường dài của quá trình phục hồi”.

Xếp sau Hồng Kông trong bảng xếp hạng năm 2012 lần lượt là Mỹ, Anh, Singapore, Úc và Canada.

Đánh giá của WEF chủ yếu dựa vào các quy định pháp lý, môi trường kinh doanh, độ ổn định tài chính, dịch vụ ngân hàng và thị trường tài chính.

Danh sách 10 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới năm 2012

Quốc gia

Xếp hạng năm 2012

Xếp hạng năm 2011

Hồng Kông (Trung Quốc)

1

1

Mỹ

2

2

Anh

3

3

Singapore

4

4

Úc

5

5

Canada

6

6

Nhật Bản

7

8

Thụy Sĩ

8

9

Hà Lan

9

7

Thụy Điển

10

11

 

 

Hoàng Uy

>> Lạ lẫm Hồng Kông
>> Hồng Kông muốn gia nhập ACFTA với ASEAN
>> Tỉ phú Hồng Kông mua công ty khí đốt Anh
>> Hồng Kông lên kế hoạch xây dựng 25 hòn đảo nhân tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.