Lại xuất hiện động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2

09/09/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Chiều nay 9.9, ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Trà Bui (H.Bắc Trà My, Quảng Nam) cho biết, vào khoảng 14 giờ, một trận động đất cường độ nhẹ đã xảy ra khoảng vài giây tại đây.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 35 phút cùng ngày, thị trấn Trà My (H.Bắc Trà My) cũng bị rung chuyển bởi một trận động đất có cường độ khá mạnh, kéo dài trong khoảng 4 giây.

Ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My xác nhận thông tin này đồng thời cho biết thêm: “Trong ngày 9.9, người dân sinh sống xung quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2 có thể cảm nhận được nhiều rung chấn nhẹ. Rung chấn xảy ra trưa nay là rung chấn mạnh nhất trong ngày”.

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Trà Bui cho biết: “Do ảnh hưởng của động đất, nhiều công trình dân sinh tại địa phương chúng tôi như trường học, trạm xá… đang bị nứt nẻ. Cứ động đất liên miên, người dân làm sao làm ăn được”.

Ông Tiến cho hay, theo tập quán sinh sống, bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Trà Bui thường làm hai nhà. Một nhà xây kiên cố để nghỉ ngơi; một nhà sàn bằng gỗ để nấu ăn. Liên tiếp nhiều ngày qua, động đất xuất hiện liên tục với cường độ ngày càng mạnh nên nhiều người đã chuyển hẳn sinh hoạt xuống nhà sàn để yên tâm hơn.

“Có động đất mạnh, ở nhà xây sẽ chạy không kịp nên tôi đã bảo mọi người chuyển xuống nhà bếp. Nhà sàn tuy có ọp ẹp nhưng lại an toàn và dễ thoát thân hơn”, ông Hồ Văn Xuất (60 tuổi), trú tại thôn 1, xã Trà Bui nói.

Trong một diễn biến khác, sáng nay 9.9, đơn vị tổng thầu thi công thủy điện Sông Tranh 2 đã mở cửa đường hầm số 1 dẫn vào thân đập cho nhiều phóng viên báo chí vào bên trong. Theo ông Võ Duy Minh, Giám đốc ban điều hành tổng thầu, trong khoảng 7 ngày nữa, các công tác như: dọn dẹp vệ sinh đường hầm, trám trét các rãnh dọc thân tường đường hầm đập… sẽ hoàn thành.

Tại hiện trường, ông Minh đã tiến hành đo lượng nước thoát ra ngoài, kết quả cho thấy, lượng nước chỉ ở mức 2,56 lít/giây. Ông Minh cho biết, những trận động đất vừa qua không ảnh hưởng đến đập Sông Tranh 2.


Nhiều người dân tại xã Trà Bui (H.Bắc Trà My) đã chuyển qua nhà sàn bằng gỗ để sinh hoạt vì lo ngại động đất


Đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Trà Bui định cư trên núi cao nên rất lo lắng mỗi khi có động đất xảy ra


Ngày 9.9, cửa đường hầm đập thủy điện Sông Tranh đã được mở ra để các phóng viên vào ghi nhận tình hình


Lượng nước trong hầm đập thủy điện Sông Tranh 2 đã giảm nhiều


Các công nhân đang hoàn thiện các khâu vệ sinh đường hầm thân đập


Khu vực xung quanh thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục có động đất vào ngày 9.9

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2: Các chuyên gia vào cuộc
>> Khảo sát tình hình động đất xung quanh thủy điện Sông Tranh 2
>> Lại động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2
>> Báo cáo Thủ tướng về rung chấn tại thủy điện Sông Tranh 2
>> 2 ngày, 8 trận động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.