Không biết có thai, nữ quân nhân Anh sinh con ở chiến trường

20/09/2012 16:39 GMT+7

(TNO) Một nữ quân nhân người Anh không biết mình có thai đã bất ngờ sinh hạ một bé trai trong bệnh viện dã chiến ở trại Bastion tại Afghanistan, chỉ vài ngày sau một vụ tấn công của Taliban nhắm vào căn cứ này.

(TNO) Một nữ quân nhân người Anh không biết mình có thai đã bất ngờ sinh hạ một bé trai trong bệnh viện dã chiến ở trại Bastion tại Afghanistan, chỉ vài ngày sau một vụ tấn công của Taliban nhắm vào căn cứ này.

Bộ Quốc phòng Anh thông báo vào hôm nay, 20.9, rằng người mẹ cùng đứa trẻ ở trong tình trạng ổn định. Một chuyên gia khoa nhi sẽ bay từ Anh đến Afghanistan để chăm sóc cho họ trong chuyến bay trở về nước.

“Chính sách của quân đội không cho phép nữ quân nhân được triển khai tác chiến nếu họ có thai. Trong trường hợp này, Bộ Quốc phòng không biết được việc cô ấy có thai”, thông báo của Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Theo tờ Daily Mail, bản thân người mẹ cũng không biết cô đang có thai. Pháo thủ thuộc Binh chủng Pháo binh Hoàng gia Anh này đã thụ thai trước khi được triển khai phục vụ 6 tháng tại Afghanistan.

Quá trình huấn luyện trước khi triển khai của cô bao gồm một cuộc hành quân dài 13 km và cuộc chạy bộ 8 km. Nhiệm vụ của cô trên chiến trường là yểm trợ cho các binh sĩ chiến đấu với quân nổi dậy.

Cô được đưa vào bệnh viện dã chiến sau khi cảm thấy đau bụng và được bác sĩ thông báo rằng cô chuẩn bị sinh con, theo tờ Daily Mail.

“Đây là một sự cố độc nhất vô nhị song đội ngũ của tôi đã được diễn tập kỹ lưỡng cho các tình huống bất ngờ và chúng tôi thích ứng xuất sắc với tình huống này”, trung tá Andrea Lewis, chỉ huy bệnh viện dã chiến, nói với tờ Daily Mail.

Có gần 200 binh sĩ Anh phát hiện họ có thai khi ở chiến trường Afghanistan kể từ năm 2003, buộc các chỉ huy phải gửi trả họ về nước. Song đây là lần đầu tiên một binh sĩ Anh sinh con tại Afghanistan.

Tại Afghanistan hiện có khoảng 500 nữ binh sĩ đang thực hiện nhiệm vụ. Họ có thể phục vụ trong mọi đơn vị ngoại trừ những đơn vị có nhiệm vụ hàng đầu là cận chiến.

Sơn Duân

>> Mỹ chuyển nhà tù gây tranh cãi cho Afghanistan
>> Taliban chấp nhận cho Mỹ ở lại Afghanistan
>> NATO tiêu diệt thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan
>> Máy bay của tướng Mỹ bị tấn công ở Afghanistan
>> Hoàng tử Harry được chuyển đến nơi bí mật
>> Hoàng tử Harry tham chiến tại Afghanistan
>> Taliban tấn công nhắm vào hoàng tử Anh Harry

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.