Vườn hồng 07.10.2012

07/10/2012 03:25 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, nếu ngày nào mình cũng nghĩ đến người con gái đó tức là mình đang yêu người đó phải không anh? (mai thanh tung, yahoo)

 

Anh Bồ Câu ơi, nếu ngày nào mình cũng nghĩ đến người con gái đó tức là mình đang yêu người đó phải không anh? (mai thanh tung, yahoo)

Nếu ngày nào mình cũng nghĩ đến người con gái đó và mường tượng đến ngày cô ta âu yếm gọi mình là “bố thằng cu” thì mới đúng là yêu.

Anh Bồ Câu ơi, tại sao em luôn có cảm giác sợ hãi mỗi khi có người con trai nào đó mời mình đi chơi hả anh? Anh cho em lời khuyên để thoát khỏi những cảm giác đó nha anh. Em cảm ơn anh! (yeulamcuocdoi, gmail)

Có thể em đã từng gặp (hoặc nghe bạn bè kể) những điều không hay về chuyện đi chơi với bạn trai, nhất là bạn trai lạ. Cũng có thể em đã được ba mẹ giáo dục, dặn dò những điều mà một người con gái cần đề phòng. Nếu đúng như vậy thì những điều đó đã tạo nên một cơ chế cảnh giác tự động trong tâm thức của em. Một trường hợp khác: ngại đi chơi với bạn trai có thể xuất phát từ tâm lý thiếu tự tin vào bản thân, và cũng có thể em là người ít giao tiếp và không được hoạt bát lắm. Muốn thoát khỏi cảm giác đó, có lẽ em nên rủ bạn gái cùng đi trong những lần đi chơi đầu tiên với bạn trai, vì nếu có ba người em sẽ bớt “sợ hãi” hơn và cuộc trò chuyện cũng sẽ dễ dàng với em hơn.

Em để ý và theo đuổi một cô gái đến 18 tháng rồi (em đã làm đủ cách để cô ấy hiểu được tình ý của em) mà đến bây giờ em vẫn không biết cô ta có tình ý gì với mình hay không. Vậy là sao hở anh? (thám tử buồn, yahoo)

Vậy là cô ta chẳng có tình ý gì với em chứ là sao! Mười tám tháng là thời gian quá đủ để người này bộc lộ tình cảm với người kia, nếu tình cảm đó có thật. Còn nếu đến giờ em vẫn không biết tình ý của cô ấy như thế nào có nghĩa là cô ta chẳng có gì để bộc lộ, em trai à.

 

Phụ nữ có phải là sinh vật khó gần? (tran quang huy, gmail)

Cũng không khó lắm, nếu em buôn bán thời trang hay mỹ phẩm!

  Em mười tám tuổi rồi mà chưa có người yêu, trong khi tụi bạn em đứa nào cũng có bạn trai hết rồi. Vậy em có lạc hậu quá không anh? Em có nên yêu một ai đó cho bằng chị bằng em không? (hoa tim tim, yahoo)

Chẳng việc gì phải “bằng chị bằng em” trong lĩnh vực này. Không ai đánh giá thấp một người con gái chỉ vì người con gái đó chưa yêu khi mười tám tuổi. Vả lại, yêu là một nhu cầu nội tâm chứ không phải là một sự đua đòi. Nếu trái tim em chưa rung động mà đã vội vã cặp kè với một ai đó để “không thua kém thiên hạ” thì chưa kịp “lạc hậu” em đã “lạc lối” rồi!

Em yêu người đó và người đó cũng có tình cảm với em nhưng tại sao người đó không nói hở anh? Đám cưới anh trai của người đó cũng mời chỉ mỗi một mình em, không mời bạn bè. Một đứa bạn trong nhóm nói là hôm đó người đó nhân dịp dẫn em về coi mắt. Nhưng khi mẹ người đó hỏi người đó muốn cưới em không thì mẹ đi hỏi luôn cho, người đó bảo là chỉ xem em như em gái thôi! Mỗi khi đi với em, người đó luôn bảo em nên tìm một người nào thật sự tốt và yêu em, còn người đó bảo người đó không mang lại được gì cho em hết! Người đó nói chỉ xem em là em gái mà thôi. Mỗi khi gặp em thì người đó luôn hỏi em có người yêu chưa, hễ em nói chưa thì người đó kêu em tìm người nào tốt để yêu. Cứ vậy hoài à. Vậy theo anh, người đó có yêu em hay không hay chỉ xem em là em gái? (nguyen ngoc thien huong, gmail)  

Nếu người đó chỉ nói suông “chỉ xem em như em gái” thì có thể trong bụng người đó chưa chắc đã nghĩ như vậy. Nhưng khi mẹ người đó hỏi người đó có yêu em không để mẹ người đó sắm sửa trầu cau đi dạm ngõ hỏi cưới em thì người đó từ chối, vẫn khẳng định “chỉ xem em như em gái” thì rõ ràng người đó không có tình yêu với em rồi!

Anh Bồ Câu

>> Vườn hồng 30.9.2012
>> Vườn hồng 23.9.2012
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 02.9.2012  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.