Vinamilk có thể lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á

07/09/2012 05:00 GMT+7

Dù chưa có tên trong danh sách 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do tạp chí Forbes thực hiện, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được cho là có thể có tên trong danh sách này trong năm sau.

Forbes vừa công bố danh sách thường niên lần thứ 8 các doanh nghiệp đại chúng xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Fab 50). Các công ty đến từ Trung Quốc đại lục một lần nữa chiếm ưu thế áp đảo trong danh sách này, với 23 đại diện.

Forbes cho biết, 50 công ty trong danh sách được chọn từ 1.295 doanh nghiệp có doanh thu hoặc giá trị vốn hóa ít nhất 3 tỉ USD. Các nhà phân tích của Forbes đã đánh giá công ty trên cơ sở doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận trên vốn, biến động giá cổ phiếu và triển vọng. Các công ty được chọn đều có lịch sử tài chính lành mạnh, kết hợp với năng lực quản lý và kỹ năng kinh doanh tốt.

“Một nền kinh tế giảm tốc sẽ cho thấy sự khác biệt rõ giữa những công ty vừa đủ tốt và những công ty thực sự xuất sắc. Danh sách Fab 50 năm nay bao gồm những doanh nghiệp đã vươn lên phát triển giữa môi trường tăng trưởng đi xuống ở châu Á cũng như sự vắng bóng tăng trưởng ở các thị trường Mỹ và châu u”, Forbes cho biết.

Ấn Độ có 11 công ty lọt vào danh sách; Hàn Quốc có 4 doanh nghiệp; Thái Lan, Úc, Đài Loan và Hồng Kông mỗi nền kinh tế có 2 đại diện; Nhật Bản, Philippines, Malaysia và Singapore mỗi nền kinh tế có 1 đại diện.

Trụ sở chính công ty Vinamilk
Vinamilk là công ty Việt Nam duy nhất trong số 12 doanh nghiệp mà Forbes cho là sẽ sớm lọt vào Fab 50 trong tương lai gần, có thể là vào năm sau

Có mặt lâu năm nhất trong danh sách này là tập đoàn đa lĩnh vực Noble của Hồng Kông. Năm nay đã là năm thứ 7 liên tục, Noble lọt vào Fab 50. Theo Forbes, Noble chỉ có một quý thua lỗ hiếm hoi vào năm ngoái.

Việt Nam chưa có gương mặt nào trong bảng xếp hạng này của Forbes. Tuy nhiên, Vinamilk là công ty Việt Nam duy nhất trong số 12 doanh nghiệp mà Forbes cho là sẽ sớm lọt vào Fab 50 trong tương lai gần, có thể là vào năm sau.

Trước đây, Vinamilk đã từng lọt vào một số xếp hạng của Forbes. Cụ thể, năm 2010, Vinamilk được tạp chí này bầu chọn là một trong 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỉ USD xuất sắc nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Asia's 200 Best Under A Billion). Tháng 3 năm nay, Forbes công bố danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, trong đó có bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk.

Trong 7 tháng đầu năm, doanh thu Vinamilk đã đạt 15.648 tỉ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỉ đồng. Vinamilk cũng luôn là đơn vị thu mua sữa tươi nguyên liệu nhiều nhất tại Việt Nam, chiếm gần 60% sản lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các doanh nghiệp. Sản lượng sữa nguyên liệu thu mua bình quân hàng năm tăng trưởng trên 10%. Trong 7 tháng đầu năm 2012, Vinamilk đã thu mua 97.584 tấn sữa tươi nguyên liệu, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2011 (sản lượng thu mua 7 tháng đầu năm 2011 là 82.329 tấn).

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Vinamilk sắp lọt vào top 50 DN lớn nhất châu Á
>> Quỹ học bổng Vinamilk: Góp sức ươm mầm tài năng trẻ
>> Vinamilk trao tặng thư viện cho học sinh Đồng Tháp
>> Vinamilk tặng thư viện cho trường học
>> Vinamilk cẩu thành công đỉnh tháp sấy 25 tấn
>> Tổng giám đốc Vinamilk được bình chọn Lãnh đạo DN xuất sắc châu Á
>> Hướng đến một mùa hè vui tươi và bổ ích cùng sân chơi “Vinamilk tìm kiếm tài năng Việt”
>> Vinamilk đạt doanh thu hơn 6.000 tỉ đồng trong quý 1
>> Vinamilk xuất khẩu đạt 22,3 triệu USD trong tháng 1
>> Vinamilk tăng giá sản phẩm
>> Báo Thanh Niên và Vinamilk tiếp tục cứu trợ
>> Dự án đầu tiên ở nước ngoài của Vinamilk đi vào hoạt động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.