Đổi mới nhận thức và hành động

30/08/2012 10:36 GMT+7

Sáng 29-8, 230 đại biểu đại diện cho hơn 265 nghìn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tham dự ĐH tỉnh Đoàn Bắc Ninh. ĐH ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của tuổi trẻ trước những yêu cầu mới.

Bức trướng: Tuổi trẻ Bắc Ninh đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đoàn vững mạnh, do Ban chấp hành T.Ư Đoàn trao tặng tại ĐH là sự ghi nhận và giao nhiệm vụ những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh nhiệm kỳ qua.

Theo Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Thị Hà, điểm nổi bật trong hoạt động của tỉnh Đoàn Bắc Ninh là sự chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của T.Ư Đoàn phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

Đặc biệt, nhiều hoạt động do tuổi trẻ Bắc Ninh tổ chức có sức lan tỏa mạnh và có tác dụng giáo dục tư tưởng trong TTN như phong trào dán tranh với chủ đề Nhớ ơn Bác Hồ thu hút đông đảo TTN tham gia với hơn 120 nghìn tác phẩm, đạt kỷ lục Guinness Việt Nam năm 2010.

Các cuộc thi như Đất học Kinh Bắc, Theo dòng lịch sử, Đường lên đỉnh Thiên Thai... thu hút đông đảo giáo viên trẻ, học sinh tham gia, tạo sân chơi bổ ích. Qua các phong trào như Sáng tạo trẻ, Giờ vàng công chức trẻ đã có 173 đề tài, sáng kiến của ĐVTN làm lợi gần 5,3 tỷ đồng...?

Đổi mới nhận thức và hành động
Tuổi trẻ Bắc Ninh làm sạch môi trường - Ảnh: CTV

Anh Vương Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn, chia sẻ tuổi trẻ Bắc Ninh cần có sự đổi mới mạnh mẽ trong nhận thức và hành động trong bối cảnh Bắc Ninh là một trong những tỉnh luôn đứng Top đầu cả nước về thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư.

Vì vậy ĐH đã thống nhất đề ra 9 chương trình, đề án lớn cho nhiệm kỳ mới; trong đó tập trung các phần việc cụ thể như: đào tạo giám đốc doanh nghiệp trẻ cho thanh niên các làng nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ, nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ công chức trẻ, tuổi trẻ Bắc Ninh biết sử Bắc Ninh, giữ gìn và phát huy giá trị dân ca quan họ...

Chị Nguyễn Thị Hà lưu ý, tuổi trẻ Bắc Ninh cần xây dựng lối sống đẹp, giàu lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng, có phong cách văn hóa ứng xử lịch lãm.

Để nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên cần đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục theo hướng khuyến khích sự tự học, tự vươn lên của đoàn viên có sự hỗ trợ của các tổ chức Đoàn.

Tỉnh Đoàn cần phát huy vai trò đầu tàu của thanh niên trong các lĩnh vực mới, khó như trang bị kiến thức, hỗ trợ vốn, đào tạo nghề cho thanh niên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Trần Văn Túy, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, phát biểu: “Tôi mong muốn phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Bắc Ninh phải trở thành hoạt động thường xuyên, thường trực trong mỗi bạn trẻ, không chỉ dừng lại ở các chiến dịch, các hoạt động theo chương trình. Muốn được xã hội ghi nhận thì hoạt động tình nguyện cần hướng tới góp phần giải quyết các yêu cầu từ thực tiễn như thanh niên chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho nông dân, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tư vấn hỗ trợ pháp lý, y bác sĩ trẻ tư vấn sức khỏe cộng đồng. Đồng thời có những đột phá tạo nên điểm nhấn trong giới trẻ, cuốn hút mọi người cùng hoạt động. Đoàn phải thực sự là người bạn chân thành, gần gũi với thanh niên, là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền với thanh niên, đại diện cho tiếng nói, chăm lo quyền lợi chính đáng cho thanh niên”.

Tại ĐH, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Văn Túy, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tuổi trẻ Bắc Ninh. Chiều cùng ngày, ĐH bầu BCH, BTV khóa XIII. Anh Vương Quốc Tuấn tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn.

Đồng Tháp: Nhiều công trình thiết thực

Đồng Tháp - Tỉnh Đoàn Đồng Tháp vừa tổ chức thành công ĐH Đoàn. Sau 2 ngày làm việc, ĐH đã bầu ra BCH với 34 ủy viên, chị Huỳnh Thị Hoài Thu tiếp tục được bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lý Văn Giàu, Đỗ Thị Thanh Trang và Nguyễn Văn Vũ Minh giữ chức Phó Bí thư. ĐH cũng đã bầu 12 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ X. Bí thư Tỉnh Đoàn Huỳnh Thị Hoài Thu cho biết, tuổi trẻ toàn tỉnh có nhiều công trình chào mừng ĐH, tiêu biểu như: Khởi công xây dựng Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh trị giá 79 tỷ đồng; vận động quyên góp 8 tỷ đồng nhằm xây dựng công trình thắp sáng 300 km đường nông thôn…

Tại ĐH, Tỉnh Đoàn vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng; T.Ư Đoàn tặng 8 bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN.

Hà Nguyễn

Theo Nguyễn Trường \ Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.