Nghệ sĩ Phước Sang: Bất động sản đóng băng nên tôi bị “đóng đinh”!

09/10/2012 03:50 GMT+7

Những ngày qua, có thông tin nghệ sĩ Phước Sang bị doanh nhân Chung Minh tố quỵt nợ. Hôm qua, Phước Sang đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên xung quanh vụ việc.

>> Nghệ sĩ Phước Sang trần tình về chuyện bị tố cáo
>> Phước Sang: Người đàn ông tự tin
>> Nghệ sĩ - ông bầu Phước Sang: Mê nghề hay mê tiền?
>> Nghệ sĩ Quyền Linh nói hộ Phước Sang lời chúc mừng sinh nhật

Đơn của Chung Minh gửi cơ quan chức năng tố cáo anh không trả khoản nợ lên đến vài tỉ đồng, anh nghĩ sao về chuyện này?

Cơ quan pháp luật sẽ điều tra và đưa ra kết luận sau cùng. Nếu phạm tội lừa đảo, trốn nợ tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cái đáng nói ở đây là những người trong cuộc cần bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Mấy hôm nay nếu không nhờ bạn bè, gia đình hỗ trợ có lẽ tôi đã đột quỵ. Chuyện nợ nần, nguyên nhân vì sao xảy ra cớ sự tôi sẽ giải thích trong cuộc gặp gỡ báo chí vào ngày mai (10.10).


Nghệ sĩ Phước Sang - Ảnh: Đ.T

Thông tin được nhiều báo đăng tải có ảnh hưởng gì đến công việc hiện tại của anh không?

Ảnh hưởng rất nhiều. Rồi đây sẽ có những người “tát nước theo mưa”, tiếp tục gửi đơn tố cáo tôi. Nhưng tôi không sợ. Khi nào tòa tuyên án, lúc đó tôi mới trở thành tội phạm. Còn bây giờ, sự việc chưa đến đâu, xin đừng buộc tội tôi. Kinh tế khó khăn, có doanh nghiệp nào không nợ nần, không phải đi vay để sản xuất. Đương nhiên phải có tài sản thế chấp mới vay ngân hàng được.

Còn chuyện chiếc xe Mercedes mà Chung Minh tố anh mang đi cầm cố thì thế nào?

Quen biết thân tình nên đôi lúc tôi mượn xe Minh đi công việc và ngược lại. Chuyện đó quá bình thường. Vì một sự cố mà tôi chưa muốn Minh biết về chiếc xe nên có sự hiểu lầm đáng tiếc. Tôi sẽ giãi bày thêm chuyện này vào ngày mai.

Một số báo còn đưa tin anh và Kim Thư ly dị, sự thật như thế nào?

Gia đình nào chẳng có lúc sóng gió. Bình thường thì không sao, lúc cơm không lành, canh không ngọt thì bị đem ra bàn tán. Xin mọi người đừng khai thác chuyện đời tư vào thời điểm khó khăn nhất của tôi. Tôi muốn 2 con trai còn quá nhỏ được sống một cuộc đời bình yên.

Bạn thân anh, MC Quyền Linh đã trả lời báo chí và ước tính tổng tài sản của anh lên đến cả ngàn tỉ đồng chôn vào bất động sản, vốn hùn trong các công ty... điều đó có thật không?

Có cần thiết phải trả lời câu hỏi này không? Ngày mai, tôi và luật sư sẽ trưng ra giấy tờ liên quan đến bất động sản đang sở hữu. Tôi chỉ nói gọn: bất động sản đóng băng nên tôi bị “đóng đinh”!

“Nghe chuyện Phước Sang, tôi và Lê Tuấn Anh buồn lắm. Vợ chồng tôi thân với Phước Sang gần 30 năm rồi, từ hồi còn học trường sân khấu - điện ảnh. Ngoài sự quý mến, tôi còn khâm phục Sang vì vừa là nghệ sĩ đa tài vừa là doanh nhân giỏi. Thời sân khấu kịch nói TP.HCM bắt đầu xã hội hóa mười mấy năm trước, Phước Sang là một trong những người tiên phong. Xin đừng dồn Phước Sang vô đường cùng. Tôi đọc trên mạng thấy nhiều người nói Phước Sang vì cờ bạc mà nợ nần. Mấy chục năm nay, chưa bao giờ tôi thấy Sang rảnh rỗi, thời gian không đủ để lo cho gia đình lấy đâu mà bài bạc. Hãng phim Phước Sang là thật, Sân khấu kịch Sài Gòn là thật, Sang không hề dựng lên để lừa đảo. Tôi tin Sang sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này vì sau lưng Sang còn mấy trăm con người - nghệ sĩ, diễn viên mà anh còn phải lo cho gia đình họ chuyện cơm áo”.

NSND Hồng Vân

“Tôi và Phước Sang chơi thân với nhau mấy chục năm rồi, thuở 2 đứa còn hàn vi, nghèo khổ. Phải nói Phước Sang là người có công lớn với nền điện ảnh cũng như sân khấu nước nhà. Anh đã làm nên nhiều bộ phim giải trí, doanh thu cao, bên cạnh đó đóng góp những bộ phim nghệ thuật từng đoạt nhiều giải thưởng cả trong lẫn ngoài nước như Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử. Có Phước Sang, nhiều sân khấu kịch ở Sài Gòn vẫn sáng đèn hằng đêm. Có Phước Sang anh em diễn viên mới thêm cơ hội kiếm sống. Gia đình nghệ sĩ nào khó khăn, một tay Phước Sang nâng đỡ. Anh em nghệ sĩ nào gặp nạn, qua đời, Phước Sang là người đến trước tiên, lo chu toàn không chỉ về tiền bạc mà còn cả tinh thần. Nhiều diễn viên thành danh hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của Sang từ những ngày còn ngồi trên ghế trường sân khấu - điện ảnh. Là người ồn ào, thích làm nổi chỉ để quảng bá cho phim sắp ra rạp mà ít ai biết Sang lặng thầm chấp nhận lỗ khi duy trì Sân khấu kịch Sài Gòn để anh em nghệ sĩ có chỗ làm nghề, kiếm sống.

Nghe bạn gặp nạn, tôi đi đòi tiền các công ty truyền thông cho Sang mượn thanh toán bớt nợ nần. Nhưng không công ty truyền thông nào có tiền trả tôi và cứ hẹn hoài, chẳng lẽ tôi lại làm đơn tố cáo họ?”.

Diễn viên - MC Quyền Linh

Ông Chung Minh (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, Giám đốc Công ty TNHH Chung Minh Media, Q.1, TP.HCM) đã gửi đơn cho công an “tố” Phước Sang (Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư giải trí Phước Sang, Q.1) mượn tiền không trả và lấy xe hơi của ông mang đi cầm.

Theo ông Minh trình bày, ông và Phước Sang quen biết thân thiết nên khoảng tháng 3.2012, Phước Sang nhờ ông giúp đỡ cho mượn 3,5 tỉ đồng. Phước Sang có đưa giấy tờ chứng minh đang chuẩn bị vay được số tiền lớn sẽ trả lại sau 1 tuần. Do vậy ngày 4.4, ông Minh đến một ngân hàng ở Q.1, rút 2 tỉ đồng đưa cho Phước Sang mượn. Tuy nhiên, 1 tuần sau, Phước Sang không có tiền trả và nài nỉ ông Minh cho mượn thêm 25.000 USD và 400 triệu đồng vào các ngày 26, 29.4 và 25.5.2012.

Đến ngày 10.5, Phước Sang gọi điện thoại cho ông Minh mượn chiếc xe Mercedes S350, mang biển số 51A-127.02 đi bàn chuyện làm ăn với khách ở tỉnh nên ông Minh cho tài xế chạy xe qua Trung tâm tiệc cưới Quốc Thanh (Q.1) giao cho Phước Sang mượn. Mấy ngày sau, ông Minh gọi ĐT lấy xe lại thì Phước Sang cho biết đã mang ô tô đi cầm cố, ít bữa nữa chuộc lại nhưng đến nay ông Minh vẫn chưa nhận được xe.

Thời gian sau đó, ông Minh nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin, kể cả đến nhà hàng Quốc Thanh đòi tiền nhưng Phước Sang né tránh… Đến nay, ông Minh đã làm đơn tố cáo Phước Sang mượn tiền không trả và tự tiện mang xe của ông đi cầm cố.

Đàm Huy (ghi)

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.