Giả thuyết mới về nguồn gốc vũ trụ

22/08/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Úc vừa giới thiệu một giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ, theo đó vũ trụ được sinh ra không phải do sự kiện Big Bang mà là Big Chill.

Trước nay giới thiên văn học hầu như đều đồng ý với hình ảnh vũ trụ sinh ra từ một vụ nổ khủng khiếp cách đây hơn 13 tỉ năm.

Tuy nhiên, mô hình này đang đối mặt với thách thức mới, sau khi một nhóm chuyên gia cho rằng vũ trụ hình thành sau khi đóng thành đá, gọi là Big Chill.

Các nhà vật lý thuộc Đại học Melbourne và Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (Úc) đã đưa ra giả thuyết trên khi nghiên cứu những vết nứt và kẽ hở thường xuất hiện đối với mọi dạng tinh thể, bao gồm đá và băng.

Theo Space Daily, họ cho rằng phép ẩn dụ tốt nhất cho sự khởi đầu của vũ trụ chính là quá trình nước đông lại thành đá. Theo giả thuyết này, vũ trụ ban đầu là chất lỏng. Khi nguội dần, nó đông lại thành 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian như chúng ta đang thấy hiện nay.

Cũng theo giả thuyết mới, không gian được làm từ các khối vô hình, như những nguyên tử nhỏ xíu, không thể thấy được bằng mắt thường.

Các chuyên gia đang tìm cách quan sát những khối vô hình trên để bổ sung luận cứ cho giả thuyết của họ.

Hạo Nhiên

>> Dựng thêm lá chắn cho trạm vũ trụ
>> Tàu vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương
>> Cấu trúc lớn nhất vũ trụ
>> Mùi của vũ trụ
>> Giống hoa về từ vũ trụ
>> Sự cố đầu tiên của tàu thăm dò sao Hỏa
>> Ấn Độ tuyên bố sứ mệnh sao Hỏa
>> Sao Hỏa “nóng” hơn 0°C
>> Tổng thống Mỹ đòi NASA báo cáo gấp về "người sao Hỏa
>> Phát hiện đĩa kiến tạo trên sao Hỏa
>> Vệt đen bí ẩn trên bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.