Chọn nôi cho bé

27/09/2012 03:10 GMT+7

Tại nhiều cửa hàng phục vụ “khách hàng nhí”, rất nhiều mẫu nôi, giường, ghế ngồi… được trưng bày đáp ứng cho mọi mong muốn của các bậc phụ huynh.

Bán chạy nhất hiện nay vẫn là các loại nôi (cũi) đa năng. Nôi không chỉ dành cho các bé sơ sinh, mà bé có thể sử dụng đến năm 4 tuổi. Mẫu nôi khá đơn giản, có 2 nấc điều chỉnh, đối với bé từ sơ sinh đến 1 tuổi có thể dùng nấc đầu tiên. Khi trẻ lớn hơn ba mẹ có thể điều chỉnh sàn nôi xuống mức hai để đảm bảo an toàn cho bé đứng trong nôi không bị té ngã. Điều đặc biệt là khi qua độ tuổi dùng nôi, phụ huynh tháo các tấm ván trên thành nôi ra lắp ghép thành một chiếc giường đơn cho bé, hoặc có nôi có thể tạo thành ghế sô pha cho trẻ ngồi chơi, xem ti vi... Vì là sản phẩm đa năng và có thể dùng trong thời gian dài nên giá khá cao từ 3,2 - 4 triệu đồng/cái.

Chọn nôi cho bé 
Một kiểu nôi đa năng - Ảnh: Hoàng Thụy

Đơn giản hơn và giá cũng rẻ hơn đồng thời tiết kiệm được diện tích là mẫu xe nôi gấp gọn. Ưu điểm của loại này là có bánh xe, sau khi sử dụng có thể gấp lại cho vào xe mang theo khi bé và gia đình di chuyển nơi khác vẫn có thể dùng. Giá bán từ 2,4 triệu đồng/cái.

Để ru bé ngủ, các nhà sản xuất nghĩ ra rất nhiều loại ghế ru tự động lắc lư chỉ sau 1 lần đung đưa của ba mẹ. Những chiếc ghế ru này hơi khác với võng vì chỉ có thể chịu tải tối đa 40 kg. Một bộ ghế đung đưa còn kèm theo ghế cho bé gác chân.

Một chiếc ghế cho bé ngồi chơi, tập ăn, kèm theo đai có thể giữ bé không rơi khỏi ghế nếu bé “lỡ” ngủ quên trên ghế là sản phẩm tích hợp đa chức năng mà ba mẹ tương lai cũng nên chuẩn bị cho sự ra đời của thành viên nhí nhà mình. Ghế có thể điều chỉnh độ cao giúp bé ngồi cùng bàn ăn với cả nhà, tập ăn, trò chuyện cũng như học hỏi về thế giới xung quanh. Chiếc bàn nhỏ lắp trên ghế có thể tháo lắp rất dễ, khi trẻ vào độ tuổi đến trường có thể dùng làm bàn học chữ cái, tập vẽ, tập tô… Giá bán từ 1,2 triệu đồng/cái. Sản phẩm bán tại các cửa hàng Nanakids, DSL, M&B…

Nguyên Trang

>> Bí quyết chọn nội y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.