Đường thi công dở dang gây mất an toàn

01/12/2012 10:53 GMT+7

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Trung Trực - tuyến lưu thông chính nối thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) với Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và các xã Dương Tơ, Hàm Ninh, thị trấn An Thới - đã được triển khai gần 1 năm, nhưng hiện vẫn còn đang thi công dang dở, khiến việc đi lại của người dân và du khách bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

>> Khổ vì thi công dang dở

Theo lời người dân huyện đảo, không hiểu vì lý do gì mà sau khi tiến hành san ủi, xới tung nền đường, các nhà thầu thi công bỗng dưng “lặn” mất, công trình bị ngưng trệ hoàn toàn từ mấy tháng nay. Do bị san ủi dở dang nên hiện nay, mặt đường chỗ cao chỗ thấp, nhiều đoạn xuất hiện "ổ gà, ổ voi" và rãnh sâu, khiến việc đi lại của người dân và du khách hết sức khó khăn, nguy hiểm. Ngày nắng thì bụi đất, đá bay mù mịt; còn ngày mưa thì nước bùn đất đọng lại thành hố trơn trượt, lầy lội, nước bẩn bắn tung tóe… Nhưng nguy hiểm nhất là dọc tuyến này có nhiều đoạn cống bắc ngang, gồ cao hơn so với mặt đường, nên khi trời tối, người điều khiển phương tiện khó làm chủ được tay lái dẫn đến tai nạn giao thông. Ngoài ra, trên tuyến còn có rất nhiều hố ga không có nắp đậy, nhiều đoạn đã đào sâu gần 10 m nhưng chưa đặt cống hoặc làm cầu... Ông Phù Đông Đức, nhà ở gần đoạn cống trước trụ sở ấp Suối Đá (xã Dương Tơ), bức xúc: “Từ ngoài ngã ba Hùng Vương vào đến dốc Suối Đá gần 4 km, có rất nhiều cầu, cống chưa làm xong nhưng chẳng thấy đơn vị thi công gắn biển cảnh báo nguy hiểm. Riêng tại khu vực trước nhà tôi đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do đường trơn trượt và những mô đất cao. Có nhiều trường hợp bị thương nặng, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

 Một hố sâu trên đường gây nguy hiểm cho người qua lại
Một hố sâu trên đường gây nguy hiểm cho người qua lại

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết sự thi công chậm trễ tuyến đường do rất nhiều nguyên nhân; trong đó thiếu vốn, công tác giải phóng mặt bằng chậm đóng vai trò then chốt. Chính vì thế, đơn vị thi công dự án đường Nguyễn Trung Trực vẫn chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành.

 Một du khách nước ngoài bị ngã xe do đường trơn trượt ngay dốc  Suối Đá (xã Dương Tơ)
Một du khách nước ngoài bị ngã xe do đường trơn trượt ngay dốc  Suối Đá (xã Dương Tơ)

Thiết nghĩ, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và các nhà thầu cần nhanh chóng tìm ra những giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành tuyến đường huyết mạch này, nhằm giúp người dân huyện đảo và du khách đi lại được thuận lợi, an toàn.

Bài, ảnh: Giang Sơn

>> Kiên Giang đạt tổng sản lượng 4,2 triệu tấn lúa
>> Dừng thi công để kiểm định chất lượng công trình thủy điện Đăk Mek 3
>> Xe tải lật nhào vì né đường đang thi công
>> Bất an với nổ mìn thi công thủy điện
>> Gian dối trong thi công
>> Thi công làm hỏng nhà hàng xóm
>> Thi công cầu đường làm nứt nhà dân
>> Hỗ trợ hộ dân bị ảnh hưởng khi thi công cầu Cửa Đại
>> Thi công không an toàn
>> Thi công... ngược!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.