Bắt 60 con chuột, thưởng "nóng" 1 điện thoại di động

30/10/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Người dân thành phố Alexandra ở Nam Phi sẽ có cơ hội được thưởng một điện thoại di động mới nếu bắt được 60 con chuột, theo một chương trình mới của chính quyền thành phố.

Thành phố Alexandra, vừa sang tuổi 100, vốn là nơi có đầy rẫy những khu ổ chuột và các bãi rác trái phép với hệ thống cống rãnh rò rỉ khắp nơi, tạo điều kiện "thuận lợi" cho lũ chuột sinh sổi nảy nở tại đây, theo tin tức từ tờ Guardian ngày 29.10.

Quyết tâm chống lại lũ chuột ngày càng đông, các quan chức thành phố Alexandra đã chi ngân sách cung cấp lồng bẫy chuột, còn công ty sản xuất điện thoại 8ta hỗ trợ giải thưởng cho người dân tình nguyện đi bắt chuột.

Ông Joseph Mothapo, một người dân địa phương cho biết đến nay ông đã được thưởng hai điện thoại di động sau khi bắt được trên 120 con chuột.

“Thật đơn giản. Tôi cứ bỏ đồ ăn làm mồi vào lồng bẫy và chuột cứ thế bò vào, cửa lồng đóng lại và tôi bắt được chuột”, theo ông Mothapo.

Ông Mothapo dự định bắt thêm vài trăm con chuột nữa để đảm bảo mỗi người trong gia đình ông có một chiếc điện thoại di động.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì quyền động vật chỉ trích quy định tiêu diệt chuột được thưởng di động của chính quyền thành phố Alexandra, cáo buộc rằng đây chỉ là một chiêu PR cho Công ty 8ta.

Công ty 8ta ngày 29.10 phản đối những cáo buộc này, cho rằng việc thưởng điện thoại di động là một phần trong chương trình của tổ chức từ thiện Lifeline ở Nam Phi.

Chính quyền thành phố Alexandra cũng đã áp dụng nhiều biện pháp tiêu diệt chuột như phun thuốc giết chết hàng ngàn con, triển khai các "đội quân" chim cú mèo tại các trường học nhưng vô vọng vì dân số chuột vẫn tiếp tục tăng.

Bà Julie Moloi, Ủy viên Hội đồng thành phố Alexandra, cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng lũ chuột sẽ chiếm lĩnh thành phố và lúc đó Alexandra sẽ là thành phố chuột”.

Phúc Duy

>> Đội "săn bắt chuột" ở kinh đô Bollywood
>> SBC là săn bắt chuột: Hài hước để thanh lọc
>> Gangnam Style và khu ổ chuột lớn nhất Seoul
>> Ngành du lịch khu ổ chuột đang khởi sắc
>> Sống chung với chuột
>> Khách sạn “ổ chuột”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.