Người bị rơi từ tầng 15... sống sót

18/09/2012 10:49 GMT+7

Báo chí vừa phát hiện một câu chuyện xảy ra đã hơn một thập kỷ, được ghi lại trong bản báo cáo hiện trường “khi tòa tháp Bắc của Trung tâm Thương mại thế giới (WTC, Mỹ) đổ sập, một người đàn ông đã may mắn sống sót nhờ “lướt” trên những mảnh vỡ và đáp xuống nhẹ nhàng”.

Báo cáo bị lãng quên vì không ai tin người bình thường có thể “bay” như siêu nhân được.

Pasquale Buzzelli và vợ
Pasquale Buzzelli và vợ - Ảnh: Telegraph 

Pasquale Buzzelli là một công dân Mỹ đã sống sót kỳ diệu sau khi anh rơi xuống từ khoảng cách bằng độ cao tương đương tầng 15 của tòa tháp đôi WTC trong vụ khủng bố kinh hoàng 11-9-2001 khiến 3.000 người thiệt mạng cách đây 11 năm.

Theo Telegarph, khi đang đi thang máy ở tòa tháp Bắc của WTC lúc chiếc máy bay đầu tiên đâm vào giữa tầng 93 và 99, Buzzelli đã thấy cảnh hoảng loạn khi thang máy dừng lại ở tầng 44, nhưng anh lại “làm ngơ” và tiếp tục di chuyển lên văn phòng của mình ở tầng 64.

Vừa lúc đến nơi, Buzzelli nhận được điện thoại của vợ báo tình hình đang xảy ra khi cô xem tivi tại nhà. Lúc này đã quá muộn để thoát thân! Khi anh vừa di chuyển xuống tầng 22, tòa tháp bắt đầu đổ sập. Buzzelli rơi vào trạng thái rơi tự do.

Hồi tưởng lại, anh cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhảy khỏi máy bay, nhưng lúc đó tôi có cảm giác như mình đang lướt xuống chứ không phải rơi, như thể được các đệm khí xung quanh nâng lên giống trò chơi xe lượn trên không”. Buzzelli bất tỉnh, khi tỉnh dậy anh phát hiện mình nằm trên đống xà bần ở tầng 7, chỉ bị gãy chân và sây sát nhẹ bên ngoài.

Giáo sư Thomas Eagar, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), giải thích sự sống sót hi hữu này như sau: khi hai tòa tháp WTC đổ sập nó tạo ra những cơn gió đủ mạnh để nhấc bổng một người đàn ông vào không khí. Tương tự một cú phẩy quạt đột ngột, và nhờ may mắn Buzzelli rơi đúng vào các cơn gió đó và được nâng lên, giúp anh thoát chết trong gang tấc.

Theo Anh Duy / Tuổi Trẻ

>> Máy bay bị rơi cửa
>> Máy bay tuần tra của Belarus bị rơi, 5 người chết
>> Một cô gái bị rơi từ tầng 11 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.