Văn Toàn làm mồi nhử, Huy Toàn và Công Phượng xé lưới đối phương

28/03/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Bố trí cặp tiền đạo của HAGL: Công Phượng - Văn Toàn đá cao trên hàng công, HLV Miura khiến hàng thủ Malaysia không kịp trở tay bởi Huy Toàn mới là 'sát thủ' ẩn mình.

(TNO) Bố trí cặp tiền đạo của HAGL: Công Phượng - Văn Toàn đá cao trên hàng công, HLV Miura khiến hàng thủ Malaysia không kịp trở tay bởi Huy Toàn mới là 'sát thủ' ẩn mình.

>> U.23 Việt Nam đã tìm thấy 'vua sút phạt
>> Thể lực cầu thủ U.23 Việt Nam mạnh hơn người Mã
>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, nhưng U.23 Việt Nam là một tập thể

Văn Toàn làm mồi nhử, Huy Toàn và Công Phương xé lưới đối phương  - ảnh 1
Công Phượng giỏi đi bóng trong không gian hẹp - Ảnh: Bạch Dương

Văn Toàn đá tiền đạo cắm, nhưng nhiệm vụ của anh là di chuyển rộng kéo giãn hàng thủ đối phương để các cầu thủ phía sau lưng anh lao lên dứt điểm.

Xem pha nhả bóng của Công Phượng để Huy Toàn băng lên kết thúc, có thể thấy U.23 Việt Nam đã khiến đối thủ bất ngờ.

Xam cách triển khai thế tấn công của U.23 Việt Nam, Huy Toàn và Công Phượng luôn di chuyển gần nhau để bật nhả làm rối hàng thủ đối phương.

Sở dĩ, ông Miura dày công “nặn” nên cặp song sát này vì ông nhận ra được điểm mạnh của cả hai cầu thủ này, để có thể kết hợp tạo nên bộ đôi tấn công hoàn hảo.

Văn Toàn làm mồi nhử, Huy Toàn và Công Phương xé lưới đối phương  - ảnh 2
Công Phượng và Huy Toàn đã phối hợp để ghi bàn - Ảnh: Bạch Dương

Công Phượng giỏi đi bóng trong không gian hẹp, nhãn quan chiến thuật nhạy bén, nên biết bật nhả đúng lúc. Trong khi đó, Huy Toàn có khả năng dứt điểm tốt với những củ sút căng như búa bổ.

Khai thác được những phẩm chất trội của Huy Toàn và Công Phượng, nhà cầm quân người Nhật phần nào đã giải được bài toán khó trên hàng công của U.23 Việt Nam.

Sở dĩ ông Miura kết hợp Huy Toàn và Công Phương chứ không phải Công Phượng - Văn Toàn, bởi ông nhận thấy Văn Toàn còn thiếu tự tin và hạn chế trong dứt điểm so với Huy Toàn.

Những buổi tập suốt một tháng qua, Huy Toàn và Công Phượng thường được bố trí cạnh nhau nên di chuyển và phối hợp rất ăn ý, vì thế cả hai đã chơi rất hiệu quả ở trận đấu với Malaysia.

Nhưng ở trận gặp Nhật Bản vào ngày mai, cả Huy Toàn và Công Phượng và các đồng đội phải nỗ lực gấp bội phần bởi rất khó để tạo được cơ hội ăn bàn trước một Nhật Bản mạnh mẽ và cầm bóng tốt.

Một kết quả hòa là điều mỹ mãn với U.23 Việt Nam, nhưng nếu không cầm chân được Nhật Bản, thì U.23 Việt Nam cũng sẽ nỗ lực để hạn chế bàn thua.

Khánh Châu (từ Malaysia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.