'Thể lực cầu thủ U.23 Việt Nam mạnh hơn người Mã'

28/03/2015 08:45 GMT+7

(TNO) ‘Một kết quả có thể gây một chút ngạc nhiên cho khán giả nhưng rõ ràng U.23 Việt Nam đã giành chiến thắng một cách rất xứng đáng’, HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi thầy trò HLV Miura vì đã đánh bại được U.23 Malaysia.

(TNO) ‘Một kết quả có thể gây một chút ngạc nhiên cho khán giả nhưng rõ ràng U.23 Việt Nam đã giành chiến thắng một cách rất xứng đáng’, HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi thầy trò HLV Miura vì đã đánh bại được U.23 Malaysia.

>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, nhưng U.23 Việt Nam là một tập thể
>> Chưa xác định được mức độ chấn thương của tiền vệ U.23 Việt Nam Huy Toàn
>> Không thắng Malaysia, HLV Miura phải nhường đội tuyển U.23?

'Thể lực cầu thủ U.23 Việt Nam mạnh hơn người Mã' - ảnh 1
Các cầu thủ U.23 Việt Nam đã nâng cao được thể lực - Ảnh: Bạch Dương

Cùng tham gia bình luận trực tuyến với Thanh Niên Online về trận đấu đầu tiên của Việt Nam ở vòng loại U.23 châu Á, tân HLV đội U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn tiếp tục có thêm những phân tích khác về chuyên môn.

Ông Tuấn nói: “Nhìn toàn bộ cục diện trận đấu, rõ ràng, U.23 Malaysia không phải đối thủ đáng sợ. Kinh nghiệm trận mạc non yếu, khả năng chuyên môn không có nhiều sự nổi bật.

Và đặc biệt, một vấn đề vẫn được xem như thế mạnh của bóng đá Malaysia là thể lực thì thực tế lại chứng mình điều ngược lại. Cuối trận, trong khi những cầu thủ Việt Nam vẫn còn chạy tốt thì cầu thủ Mã lại yếu hơn chúng ta. Bằng chứng là ở rất nhiều pha bứt tốc, đội chủ nhà đã không theo kịp cầu thủ Việt. Ví dụ rõ rệt nhất là ở một pha đột phá, Huy Toàn đã buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi nặng mới cản phá nổi”.

'Thể lực cầu thủ U.23 Việt Nam mạnh hơn người Mã' - ảnh 2
Công Phượng đã có một trận đấu ấn tượng - Ảnh: Bạch Dương

Theo đánh giá của ông Tuấn, HLV Miura đã bày binh bố trận hợp lý, chặt chẽ. Lối chơi tấn công nhanh đã phát huy gần như tối đa hiệu quả: “Công Phượng là nhân vật đáng được nói đến nhiều bởi anh biết lựa chọn cho mình thời điểm cần chơi đồng đội, thời điểm cần thể hiện cá nhân.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 đã cho thấy đậm nét sự nhậy cảm về mặt chiến thuật của Phượng khi anh thoát bẫy việt vị một cách khéo léo. Điểm sáng nữa ở Phượng là pha phối hợp với đồng đội ở bàn thắng gỡ hòa của Huy Toàn. Phải nói rằng, Phượng đã rất vì đồng đội ở tình huống này. Và cái được đem lại thì quá lớn”.

HLV Hoàng Anh Tuấn còn khen ngợi tinh thần của các cầu thủ U.23 Việt Nam khi đã lăn xả rất quyết liệt.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng nói: “Đối thủ không quá mạnh nên chúng ta cũng nên tỉnh táo chờ đợi những liều thuốc kế tiếp tại vòng loại này. Đúng, đội U.23 Việt Nam đã chơi rất hợp lý. Nhưng để thuyết phục 100% thì chưa đâu. Vì còn những điểm cần khắc phục khi gặp Nhật Bản”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.