Phan Thị Hà Thanh đánh bại đương kim vô địch châu Âu

28/03/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Một lần nữa, Phan Thị Hà Thanh lại ghi tên mình vào bảng vàng thành tích tại Cúp thể dục dụng cụ thế giới đang diễn ra tại Qatar.

(TNO) Một lần nữa, Phan Thị Hà Thanh lại ghi tên mình vào bảng vàng thành tích tại Cúp thể dục dụng cụ thế giới đang diễn ra tại Qatar.

>> ASIAD 2014: Phan Thị Hà Thanh đoạt HCB môn cầu thăng bằng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Nữ kỳ thủ xinh đẹp đất Hà thành
>> Phan Thị Hà Thanh - nhà vô địch thế giới mơ HCV ASIAD 2014
>> Bị chấn thương, Nguyễn Hà Thanh không thể dự ASIAD 17

 Phan Thị Hà Thanh đánh bại đương kim vô địch châu Âu - ảnh 1
Hà Thanh (giữa) xuất sắc nhận HCV - Ảnh: www.dohagym.com

Sân chơi đỉnh cao này đã chứng kiến cuộc cạnh tranh đầy gay cấn giữa á quân ASIAD Phan Thị Hà Thanh và đương kim vô địch châu Âu Steingruber Giulia (Thụy Sỹ). Cách đây hai ngày, tuy đứng thứ nhất vòng loại nội dung nhảy chống nữ  với 14,05 điểm nhưng tại chung kết, cô đạt điểm trung bình sau hai lần nhảy là 14,1 nên chỉ đoạt HCB, đứng sau vận động viên người Thụy Sỹ.

Bước sang nội dung cầu thăng bằng, lại là cuộc đo sức đầy cam go giữa Hà Thanh với Giulia với một số vận động viên tài giỏi khác của thế giới. Hà Thanh đã xuất sắc giành vị trí nhất vòng loại với 14,050 điểm, đứng trên đối thủ trực tiếp của mình. Ở chung kết, niềm vui rất lớn đã đến với đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam khi Hà Thanh đã thực hiện bài thi một cách hoàn hảo, hầu như không mắc lỗi và cô đã xứng đáng đoạt HCV với 14,250 điểm. Còn Giulia đoạt HCB với 14,125 điểm. HCB thuộc về Bulimar Diana (Rumani).  

Tính đến thời điểm này, Phan Thị Hà Thanh là một trong những vận động viên Việt Nam đoạt nhiều thành tích quốc tế ấn tượng nhất với 2 lần vô địch châu Á, 3 lần vô địch thế giới, không có đối thủ ở tầm khu vực. Tuy nhiên, Hà Thanh chưa từng chạm tay vào ngôi cao nhất ASIAD.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.