Kane lập công, tuyển Anh duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016

28/03/2015 06:14 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 4-0 trước Lithuania, trong đó có bàn thắng của tân binh Harry Kane, tuyển Anh đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp tại vòng loại EURO 2016.

(TNO) Giành chiến thắng 4-0 trước Lithuania, trong đó có bàn thắng của tân binh Harry Kane, tuyển Anh đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp tại vòng loại EURO 2016.

>> Harry Kane - Ngôi sao mới của tuyển Anh
>> Harry Kane và Rooney sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Anh
>> Rooney và Welbeck giúp tuyển Anh giữ mạch thắng

Kane lập công, tuyển Anh duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016 - ảnh 1
Lithuania bị thủng lưới ngay ở phút thứ 7 - Ảnh: Reuters

Tuyển Anh với lợi thế sân nhà nhập cuộc đầy tự tin và đẩy cao đội hình tấn công. Ngay ở phút thứ 4, tiền đạo Wayne Rooney đã nhanh như chớp thoát xuống và dứt điểm chạm cột dọc khung thành Lithuania.

Dù vậy, chân sút của M.U không phải tiếc nuối lâu khi anh ghi bàn chỉ sau đó 3 phút. Xuất phát từ pha đi bóng khéo léo của Danny Welbeck, cầu thủ này dứt điểm nhưng bóng bật ra và Rooney lao vào đánh đầu ghi bàn.

Chưa dừng lại ở đó, những cơ hội liên tục được đội chủ nhà tạo ra. Phút thứ 20, Rooney lần thứ hai trong trận đấu đưa bóng chạm khung gỗ khung thành Lithuania, lần này bóng chạm xà ngang sau nỗ lực đánh đầu của anh.

Lithuania cũng nỗ lực phản ứng nhưng những pha tấn công của họ quá đơn điệu và không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của tuyển Anh.

Kane lập công, tuyển Anh duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016 - ảnh 2
Welbeck (9) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Đến phút 45, tỷ số được nâng lên 2-0 cho tuyển Anh, người ghi bàn là Welbeck. Một bàn thắng có phần may mắn khi pha nhoài người đánh đầu của tiền đạo này đưa bóng chạm hậu vệ đội khách trước khi đi vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 6 của Welbeck ở vòng loại EURO 2016.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh không có ý định dừng lại. Họ dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 sau cú dứt điểm cận thành của Sterling và Rooney là người tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải.

Kane lập công, tuyển Anh duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016 - ảnh 3
Sterling nâng tỷ số lên thành 3-0 cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Sau khi đội nhà tạo được khoảng cách an toàn, HLV Hodgson quyết định để Rooney và Jordan Henderson ra nghỉ ở phút thứ 72, vào sân là Harry Kane và Ross Barkley. Rất nhanh sau đó, chỉ sau 79 giây xuất hiện trên sân, Kane đã đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà. Đó là bàn thắng đầu tiên của chân sút này trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Kane lập công, tuyển Anh duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016 - ảnh 4
Vừa vào sân, Kane ngay lập tức ghi bàn - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, Theo Walcott được tung vào sân thay Welbeck. tuyển Anh duy trì thế trận và khép lại trận đấu với 3 điểm. Sau chiến thắng này, thầy trò HLV Hodgson tiếp tục dẫn đầu bảng E với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận đấu.

Ở 2 trận đấu diễn ra cùng giờ, Slovenia với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội đã “hủy diệt” San Marino 6 bàn không gỡ. Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng dễ dàng vượt qua Estonia với tỷ số 3-0.

Kane lập công, tuyển Anh duy trì mạch toàn thắng ở vòng loại EURO 2016 - ảnh 5
Morata (trái) mang về 3 điểm cho tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Tại bảng C, ĐKVĐ Tây Ban Nha đã có trận thắng sít sao trước Ukraine nhờ công của Alvaro Morata. Với chiến thắng này, đội bóng do HLV Vicente Del Bosque dẫn dắt tiếp tục đứng thứ 2 tại bảng đấu này với 12 điểm sau Slovakia.

Slovakia đã giành chiến thắng 3-0 trước Luxembourg nhờ công của Adam Nemec, Vladimir Weiss và Peter Pekarik để duy trì chuỗi trận toàn thắng.

Kết quả các trận đấu:

Bảng C:

Macedonia 2 - 1 Belarus

Slovakia 3 - 0 Luxembourg

Tây Ban Nha 1 - 0 Ukraine

Bảng E:

Anh 4 - 0 Lithuania

Slovenia 6 - 0 San Marino

Thụy Sỹ 3 - 0 Estonia

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.