Dấu ấn HLV Miura ở Shah Alam

28/03/2015 12:29 GMT+7

(TNO) Ngoài thành công về chuyên môn, HLV Toshiya Miura cũng để lại dấu ấn của mình trong việc nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ U.23 Việt Nam khiến các cầu thủ to khỏe Malaysia phải bở hơi tai.

(TNO) Ngoài thành công về chuyên môn, HLV Toshiya Miura cũng để lại dấu ấn của mình trong việc nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ U.23 Việt Nam khiến các cầu thủ to khỏe Malaysia phải bở hơi tai.

>> Thể lực cầu thủ U.23 Việt Nam mạnh hơn người Mã
>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, nhưng U.23 Việt Nam là một tập thể
>> Chưa xác định được mức độ chấn thương của tiền vệ U.23 Việt Nam Huy Toàn

Dấu ấn HLV Miura ở Shah Alam - ảnh 1
HLV Miura đã thành công trong việc nâng cao thể lực cho các cầu thủ U.23 - Ảnh: Bạch Dương

Trong một tháng nắm U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á, HLV Miura luôn bị chỉ trích vì giáo án tập luyện nặng nề, khiến hàng loạt cầu thủ dính chấn thương.

Nhiều nhà chuyên môn cũng phê phán ông bởi cho rằng thể lực của cầu thủ Việt Nam đang ở nấc một thì không thể nâng lên nấc năm được mà cần phải có lộ trình cũng như sự đồng bộ từ CLB chủ quản.

Bất chấp mọi ý kiến “ngược chiều”, nhà cầm quân người Nhật cứ âm thầm làm theo án, bắt cầu thủ bở hơi tai trên sân tập để chơi tốt chơi tốt tại vòng loại U.23 châu Á.

Và trên sân Shah Alam vào hôm qua, chính các cầu thủ U.23 Việt Nam đã chứng minh HLV Miura hoàn toàn đúng khi họ khỏe hơn hẳn các cầu thủ chủ nhà vốn có tiếng là khỏe nhất Đông Nam Á.

Suốt 90 phút, Công Phượng, Văn Toàn, Ngọc Thắng, Mạnh Hùng… chạy không biết mệt buộc cầu thủ Malaysia vất vả đua theo.

Dấu ấn HLV Miura ở Shah Alam - ảnh 2
Văn Toàn đủ thể lực để vượt qua các cầu thủ Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Trong các pha tranh chấp bóng tay đôi, cầu thủ U.23 Việt Nam không chỉ không lép vế mà còn lấn lướt so với đối thủ. Nhờ được nâng cao nền tảng thể lực, U.23 Việt Nam đảm bảo được thế trận cho đến tận phút cuối cùng để bảo toàn tỷ số, trước sự nỗ lực trong tuyệt vọng của Malaysia.

Xem U.23 Việt Nam thi đấu giới chuyên môn phải thán phục bởi ông Miura đã khắc phục điểm yếu cố hữu cho cầu thủ U.23 Việt Nam, đó chính là nền tảng thể lực. Đây cũng chính là điều mà nhà cầm quân người Nhật đã làm được trước đây với đội Olympic và đội tuyển quốc gia.

Một trận thắng chưa thể giúp U.23 Việt Nam giành quyền vào VCK U.23 châu Á khi trước mắt họ vẫn là ngọn núi lớn Nhật Bản.

Thế nhưng, cách chơi của U.23 Việt Nam đã thổi bùng niềm đam mê của người hâm mộ, đánh tan mọi nghi ngờ về tài cầm quân của HLV Miura.

Một khi cầu thủ Việt Nam có thể lực tốt và chơi với phong độ cao nhất thì người hâm mộ có thể tin họ sẽ không quá kém cỏi trước U.23 Nhật Bản.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.