Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam: 'Chúng ta phải cảm ơn Miura'

28/03/2015 07:45 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội U.23 Việt Nam đã đạt kết quả thuận lợi trước U.23 Malaysia.

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội U.23 Việt Nam đã đạt kết quả thuận lợi trước U.23 Malaysia.

>> Chưa xác định được mức độ chấn thương của tiền vệ U.23 Việt Nam Huy Toàn
>> HLV Miura: 'Công Phượng chơi tốt, nhưng U.23 Việt Nam là một tập thể
>> Không thắng Malaysia, HLV Miura phải nhường đội tuyển U.23?
>> Trưởng đoàn Lê Hoài Anh: 'Tôi có niềm tin U.23 Việt Nam sẽ thắng
>> Công Phượng nhảy múa trên 'chảo lửa' Shah Alam
>> Công Phượng tỏa sáng, U.23 Việt Nam hạ Malaysia tại 'chảo lửa' Shah Alam

 Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam: 'Chúng ta phải cảm ơn Miura' - ảnh 1
U.23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng đầu tay tại vòng loại U.23 châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Ông Dũng nói: “Các đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn thường bị phê bình là “thử kêu đốt tịt”. Thì giờ, đội U.23 đã “thử tịt đốt kêu”. Rõ ràng, HLV Miura đã xóa tan những lo ngại về phương pháp huấn luyện. Nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ khi nhiều cầu thủ bị chấn thương. Nhưng vào thực tế mới biết, ông Miura đã có cách làm riêng rất đúng đắn”.

Đúng đắn ở đây, theo lăng kính của người đứng đầu VFF là: “HLV Miura đã tạo cho cầu thủ U.23 một nền tảng thể lực quá tốt. Cả trận và kể cả đến phút bù giờ khi bị đối phương chơi xấu, các cầu thủ của chúng ta vẫn chơi tốt và thậm chí vẫn đua tốc độ được. Đấy là điều rất đáng mừng. Không những thế, ở nhiều tình huống bị chơi xấu, cầu thủ Việt Nam vẫn bình tĩnh, không cay cú và vẫn tuân thủ chiến thuật rất tốt”.

Ông Dũng nói tiếp: “Nhiều người cũng lo lắng là hình như đội U.23 Việt Nam không có chân sút đúng nghĩa. Nhưng nào đâu có phải. Hai bàn thắng của Huy Toàn và Công Phượng đã cho thấy, phương pháp huấn luyện của HLV Miura trong thời gian vừa qua là đúng. Nếu ông không cho đội tập nặng thì liệu chúng ta có được chiến thắng trước U.23 Malaysia không?

Nên nhớ rằng, tuy là đội U.23 nhưng cầu thủ của chúng ta mới chỉ 20. Trong khi Malaysia chơi đúng tuổi. Nghĩa là Việt Nam đã chấp đối phương tới 3 tuổi. Và các cầu thủ Việt Nam lại cũng mới tập với nhau, họ đến từ các CLB khác nhau và được như ngày hôm nay, phải cảm ơn HLV Miura chứ!

Tôi rất vui và hài lòng với trận ra quân nhưng mới chỉ là trận đầu tiên. Chúng ta chờ đợi thêm 2 trận đấu nữa gặp Nhật Bản và Macau".

Nhật Duy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.