Brazil lội ngược dòng đánh bại tuyển Pháp tại Stade de France

27/03/2015 05:38 GMT+7

(TNO) Neymar và các đồng đội đã chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ sau World Cup 2014 của tuyển Pháp khi giành chiến thắng 3-1 ngay tại Stade de France trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ VN).

(TNO) Neymar và các đồng đội đã chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ sau World Cup 2014 của tuyển Pháp khi giành chiến thắng 3-1 ngay tại Stade de France trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ VN).

>> Pháp - Brazil: Cuộc chạm trán mang tính biểu tượng
>> Người Pháp muốn tống cổ Ibrahimovic
>> Brazil đại thắng, Argentina nhọc nhằn vượt qua Croatia

Brazil lội ngược dòng đánh bại tuyển Pháp tại Stade de France - ảnh 1
Tuyển Pháp (áo xanh) có phần chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: AFP

Stade de France là nơi đã chứng kiến tuyển Pháp của thế hệ vàng Zinedine Zidane đánh bại Brazil 3-0 trong trận chung kết World Cup 1998 để lần đầu vô địch thế giới. Trong trận giao hữu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, Didier Deschamp và Carlos Dunga, đội trưởng của hai đội tuyển năm 1998 giờ đối đầu nhau từ băng ghế chỉ đạo.

Tuyển Pháp đã khởi đầu tốt hơn với một loạt tình huống lên bóng tấn công. Phút thứ 12, tiền đạo đội trưởng Karim Benzema đánh đầu khiến thủ môn Jefferson phải vất vả bay người cản phá.

Brazil lội ngược dòng đánh bại tuyển Pháp tại Stade de France - ảnh 2
Brazil bị thủng lưới ở phút 21 - Ảnh: Reuters

Đến phút 21, trung vệ Raphael Varane giúp đội chủ nhà cụ thể hóa sự lấn lướt về mặt thế trận bằng bàn thắng. Cầu thủ đang khoác áo Real Madrid chọn vị trí chính xác trong tình huống đá phạt góc do Mathieu Valbuena thực hiện để đánh đầu tung lưới Brazil.

Tuy nhiên, sau khi bị dẫn bàn thì đội chủ nhà World Cup 2014 giành lại được thế trận. Với sự thiếu vắng tiền vệ Paul Pogba, tuyến giữa của tuyển Pháp đã không thể kiểm soát được những pha lên bóng của đối phương.

Sức ép mà Brazil tạo ra ngày càng nặng nề và đã được chuyển hóa thành bàn thắng khi hiệp 1 chỉ còn 5 phút là kết thúc. Roberto Firmino, cầu thủ có lần đầu khoác áo tuyển Brazil đã để lại dấu ấn bằng đường chuyền rất thuận lợi giúp Oscar dứt điểm thành công, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Brazil lội ngược dòng đánh bại tuyển Pháp tại Stade de France - ảnh 3
Neymar (10) ghi bàn giúp Brazil dẫn 2-1 - Ảnh: AFP

Đội khách tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 2. Ngay sau khi trận đấu bắt đầu trở lại chưa lâu, thủ môn Steve Mandanda cản phá thành công pha dứt điểm của Luiz Gustavo. Dù vậy, đến phút 57 thì Mandanda đã phải vào lưới nhặt bóng khi Neymar ghi bàn từ đường chuyền thuận lợi của Willian.

Người Pháp đã phản ứng mạnh mẽ sau khi bị lật ngược tình thế bằng một loạt pha tấn công. Moussa Sissoko và Benzema khiến khung thành Brazil chao đảo với những pha dứt điểm nguy hiểm.

Brazil lội ngược dòng đánh bại tuyển Pháp tại Stade de France - ảnh 4
Brazil lần đầu giành chiến thắng trên sân tuyển Pháp kể từ năm 1992 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khi đang mải mê tấn công thì đội chủ nhà bị thủng lưới lần thứ 3. Gustavo đã tận dụng tốt tình huống đá phạt góc để ghi bàn ấn định chiến thắng cho Brazil. Đây là lần đầu tiên Selecao ca khúc khải hoàn trên đất Pháp kể từ năm 1992.

Trong khi đó, chuỗi trận bất bại của tuyển Pháp đã bị chặn đứng. Vào cuối tuần này, thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ tiếp tục gặp Đan Mạch trong một trận giao hữu khác được tổ chức ở St Etienne.

Đội hình ra sân:

Pháp: Mandanda; Sagna, Varane, Sakho, Evra; Sissoko, Schneiderlin, Matuidi; Valbuena, Benzema, Griezmann.

Brazil: Jefferson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Firmino; Neymar.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.