Ông Miura giấu bài gì?

26/03/2015 09:55 GMT+7

(TNO) Sau 5 trận giao hữu, ông Miura cho các học trò chơi nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau và thay đổi nhân sự khác nhau khiến các đối thủ sẽ khó nhận ra U.23 Việt Nam đang giấu bài gì.

(TNO) Sau 5 trận giao hữu, ông Miura cho các học trò chơi nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau và thay đổi nhân sự khác nhau khiến các đối thủ sẽ khó nhận ra U.23 Việt Nam đang giấu bài gì.

>> Quan chức AFC 'đầu hàng' trước HLV Miura
>> HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không có bất kỳ áp lực nào
>> Bài mới của ông Miura
>> Đâu rồi các trợ lý của ông Miura?
>> Lỡ như mục đích của ông Miura khác thì sao?
>> Miura và cách dụng nhân
>> HLV Miura sẽ tận dụng Thái Lan để tiếp tục thử nghiệm
>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> Từ Calisto, Goetz đến... Miura

 Ông Miura giấu bài gì? - ảnh 1
HLV Toshiya Miura đang chỉ đạo cho Huy Toàn tại buổi tập hôm 25.3 trên đất Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Sau khi ông Miura tạm giấu đi nỗi lo chấn thương giằng xé thì bây giờ lại phập phồng chờ học trò trả bài khi vòng loại U.23 châu Á đã gần như hơi thở.

Cái cách ông Miura thử nghiệm đội hình đến giờ chót và hoán đổi nhiều vị trí phục vụ cho mưu cầu của ban huấn luyện trước từng đối thủ ở sân chơi lớn một ngày nữa khai mạc vẫn chưa thể làm giới hâm mộ tin tưởng.

Nói như HLV Lê Thụy Hải thì đội tuyển U.23 Việt Nam chơi chẳng có bài vở gì cả. Còn nhiều đồng nghiệp khác của ông Hải lại tỏ ra e ngại học trò ông Miura khi đánh mất vũ khí sở trường đá nhỏ đột phá trung lộ hoặc chồng biên mà chuyển sang đá vượt tuyến sẽ giảm đi tính hiệu quả.

Thời của HLV Miura như hồi năm ngoái từng dẫn dắt hai đội Olympic, tuyển quốc gia đá giải ASIAD và AFF Cup gây tiếng vang không hẳn giống với cách chơi của đội trẻ U.23 sắp sửa chơi vòng loại châu Á.

Những miếng đánh của HLV Miura lần này chưa rõ nét, bắt đầu từ sự lỗi hẹn của nhiều cầu thủ giỏi do chấn thương mà đến giờ chót ông cứ phải miệt mài thử nghiệm.

Trận giao hữu cuối thua U.23 Thái Lan 1-3 có đội hình không phải mạnh nhất, ông Miura vẫn khen học trò có tiến bộ nhưng sự thật là nhìn đâu cũng thấy những lỗ rò chưa thể san lấp ở tất cả các tuyến.

Sau 5 trận đá tập, để tìm chọn ra một đội hình yêu thích và phù hợp nhất cho ý đồ chiến thuật đã không dễ, huống hồ yêu cầu của ông Miura luôn phải có hai cầu thủ cho một vị trí với trình độ không chênh lệch nhiều. Nhìn cái cách ông Miura giờ chót bất đắc dĩ phải tăng cường 3 cầu thủ chạy cánh cho đủ đăng ký hơn là khả năng tạo ra bất ngờ từ người mới.

Khó nhất cho ông Miura khi giờ G sắp điểm vẫn còn nặng đầu tìm giải pháp săn bàn cho các học trò.

Đội tuyển chỉ còn lại ba tiền đạo, trong đó Công Phượng gần như chiếm suất đá chính và chia đều cơ hội còn lại cho Văn Toàn, Thanh Bình. Tuy nhiên, để giải bài toán ghi bàn từ các tiền đạo vẫn chưa có đáp án hoàn chỉnh khi Công Phượng đang gặp khó khăn về cách chơi đơn giản và hai chân sút còn lại mải miết đi tìm chỗ đứng cho mình.

Sau 450 phút đá giao hữu, hàng tiền đạo chỉ có hai lần lập công (Công Phượng và Thanh Bình ghi bàn vào lưới Hà Nội T&T thắng 3-1), còn lại 4 bàn là những nỗ lực cá nhân của hậu vệ (1), tiền vệ (3).

Tạm vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương, HLV Miura luôn giữ một trạng thái bình thản đối với các mảnh ghép nhưng cái cách ông thử tới thử lui các miếng đánh vẫn chưa hiệu quả cho thấy ông rất sợ hãi đối mặt với câu hỏi: Ai ghi bàn cho U.23 Việt Nam?

Hay là ông Miura vẫn còn giấu bài chờ gây bất ngờ cho các đối thủ…

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.