Giải quần vợt Miami 2015: Nhộn nhịp những cuộc trở lại

26/03/2015 13:54 GMT+7

(TNO) Hai giải Indian Wells, Miami Open thuộc hệ thống ATP 1000 và WTA Mandatory diễn ra liên tiếp nhau trong vòng 1 tháng là thử thách với nhiều tay vợt.

(TNO) Hai giải Indian Wells, Miami Open thuộc hệ thống ATP 1000 và WTA Mandatory diễn ra liên tiếp nhau trong vòng 1 tháng là thử thách với nhiều tay vợt.

>> Djokovic và Halep cùng đăng quang tại Indian Wells
>> Chung kết Indian Wells: Chiến binh già trong ‘kỷ nguyên Nole’
>> Tại Indian Wells, Rafael Nadal còn thi đấu một giải khác

Giải quần vợt Miami 2015: Nhộn nhịp những cuộc trở lại
Djokovic vừa giành chức vô địch tại Indian Wells - Ảnh: AFP

Dự được cả hai giải với phong độ cao đã là khó chứ đừng nói đến tham vọng giành chức vô địch cả hai. Chỉ có một số ít tay vợt làm được điều này: Jim Courier (1991), Michael Chang (1992), Pete Sampras (1994), Marcelo Rios (1998), Andre Agassi (2001), Roger Federer (2005, 2006), Novak Djokovic (2014). Về phía nữ: Steffi Graf (1994, 1996), Kim Clijsters (2005).

Serena Williams nhiều năm tẩy chay Indian Wells chứ nếu không thì cô cũng có một số cú đúp, vì Serena đã vô địch tại Miami Open đến 7 lần rồi. Nếu tại Miami năm nay, Djokovic vô địch thì anh sẽ lặp lại thành tích hai cú đúp của Federer gần thập niên qua.

Còn Federer thì không còn hứng thú với Miami Open nữa, đây là năm thứ hai liên tiếp anh không chơi giải này. Giải đấu do công ty tiếp thị thể thao IMG nắm thương quyền, ngày trước Federer hay tham dự vì anh cũng là một khách hàng của IMG. Từ khi chia tay IMG, Federer thấy không còn phải có nghĩa vụ vắt sức ở giải này nữa. Tuổi nhiều, con đông, anh cần nhiều thời gian chuẩn bị thể lực cho mùa giải ở châu Âu.

Nhưng với một số tay vợt, đến được với Miami là một sự khích lệ. Những chấn thương và sự thiếu ổn định trong phong độ khiến họ rất khó để giữ các xung động cần thiết trong mùa giải kéo dài.

Giải quần vợt Miami 2015: Nhộn nhịp những cuộc trở lại - ảnh 2
Del Potro hiện đang đứng hang 616 thế giới - Ảnh: AFP

Tuần trước ở Indian Wells, Marin Cilic chơi giải đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương, Ernests Gulbis thắng trận đầu tiên trong mùa giải, Juan Martin del Potro hứa đến nhưng cuối cùng lại xin rút vì cổ tay vẫn đau.

Tuần này ở Miami, các tay vợt đều 27 tuổi kể trên đảo lại trật tự: Cilic rút lui, Gulbis tìm kiếm chiến thắng thứ hai và Del Potro lần thứ hai thực hiện sự trở lại trong mùa giải này.

Del Potro nghỉ phần lớn mùa năm ngoái để phẫu thuật cổ tay trái. Anh trở lại và thắng vài trận tại Sydney nhưng rút lui khỏi Úc mở rộng 2015 và rồi phẫu thuật nữa. Giờ tại Miami, với thứ hạng 616 thế giới, anh sẽ đấu vòng đầu với đối thủ khó nhằn người Canada Vasek Pospisil. “Tôi luôn muốn vô địch Grand Slam, rồi vị trí số 1 nữa”, Del Potro nói, “Nhưng giờ, tôi không quan tâm đến thứ hạng nữa, tôi chỉ muốn đánh cú trái tay mà không cảm thấy đau tay nữa, nếu thắng trận được thì tốt hơn”. Chỉ vậy thôi.

Các tay vợt Pháp cũng người tới kẻ rút. Jo Wilfried Tsonga sẽ chơi trận đầu tiên trong mùa giải, Gael Monfils trở lại sau chấn thương nhưng Richard Gasquet rút lui vì đau lưng. Các tài năng trẻ người Úc cũng vậy, Thanasi Kokkinakis tiếp tục tìm kiếm một vài chiến thắng lớn còn Nick Kyrgios và Bernard Tomic về nhà để trị chấn thương.

Giải quần vợt Miami 2015: Nhộn nhịp những cuộc trở lại - ảnh 3
Nishikori có thể sẽ là đối thủ của Djokovic - Ảnh: AFP

Bắt thăm ở giải đơn nam Miami Open cho thấy các đối thủ nguy hiểm nhất với Djokovic là những tay vợt trẻ: Kei Nishikori, Grigor Dimitrov, Milos Raonic. Khó hình dung việc Djokovic sẽ vắng mặt ở trận chung kết. Ở nhánh của Nadal rất nhiều cựu binh: Fernando Verdasco, Tomas Berdych, Andy Murray, Stan Wawrinka, Monfils và Tsonga. Nadal đã thua cả 4 trận chung kết anh góp mặt ở Miami.

Tại giải đơn nữ, nửa nhánh trên của hạt giống số 1 Serena Williams có các đối thủ nguy hiểm Simona Halep, Ana Ivanovic, Eugenie Bouchard, Jelena Jankovic, Flavia Pennetta, Sabine Lisicki, Lucie Safarova, Garbine Muguruza, Victoria Azarenka. Nửa nhánh dưới của hạt số 2 Maria Sharapova ít đối thủ nặng hơn: Caroline Wozniacki, Agnieszka Radwanska, Venus Williams, Ekaterina Makarova, Andrea Petkovic. Sharapova không có mặt ở chung kết coi như thất bại.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.