'Vettel lãnh lương cao nhất năm 2014'

25/03/2015 19:50 GMT+7

(TNO) Theo báo Sport.es, cựu vương làng đua xe Công thức 1 (F1) Sebastian Vettel là tay đua được trả lương cao nhất trong năm 2014.

(TNO) Theo báo Sport.es, cựu vương làng đua xe Công thức 1 (F1) Sebastian Vettel là tay đua được trả lương cao nhất trong năm 2014.

>> Vettel đi vào huyền thoại
>> Vettel vô địch F1 thế giới lần thứ 4
>> Vettel lập cú hattrick chiến thắng ở Singapore Grand Prix

 
Vettel đầu quân cho Ferrari ở mùa giải năm nay - Ảnh: AFP

Theo đó, ngôi sao người Đức bỏ túi 22 triệu euro trong năm cuối cùng khoác áo đội Red Bull. Được biết, tay đua từng 4 lần liên tiếp vô địch giải F1 đã chia tay Red Bull hồi cuối mùa giải năm ngoái sau khi trải qua một năm không thành công khi chỉ cán đích thứ 5 chung cuộc. Anh rời Red Bull và chuyển sang đầu quân cho Ferrari ở mùa giải năm nay.

Chỉ kém Vettel một số tiền rất nhỏ, Fernando Alonso đứng thứ 2 trong danh sách. Cũng giống như Sebastian Vettel, mùa 2014 rất đáng quên với Fernando Alonso. Tay đua này sau khi kết thúc 19 chặng đua chỉ giành được hạng 6 chung cuộc. Nhà cựu vô địch người Tây Ban Nha cũng rời Ferrari và trở lại McLaren-Honda ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, nhà vô địch mùa 2014 Lewis Hamilton chỉ đứng thứ 3 với 20 triệu euro có được. Dù vậy, con số này hứa hẹn tăng vọt trong thời gian tới khi đội Mercedes sắp ký hợp đồng với ngôi sao xứ sương mù và hứa hẹn biến tay đua 30 tuổi thành ngôi sao làng F1 giàu nhất trong lịch sử.

Dù vậy, báo chí tin rằng Vettel sẽ tiếp tục độc tôn về lương bổng khi nhận tới 50 triệu bảng/mùa cho hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ferrari. 

Cũng có mức lương gần với Hamilton là "người tuyết" Kimi Raikkonen. Với 16 triệu euro, Jenson Button đứng thứ 5 trong danh sách, còn Nico Rosberg xếp thứ 6 với mức lương 12 triệu euro.  Bất ngờ nhất là Daniel Ricciardo, tay đua về thứ 3 chung cuộc mùa trước trong màu áo Red Bull nhưng chỉ nhận mức lương 750.000 euro.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.