U.23 Việt Nam 'việt vị' vì nhiều U.23 Malaysia

25/03/2015 07:13 GMT+7

Ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã ghi chép cẩn thận về đội U.23 Malaysia đang tập huấn tại Bangkok - Thái Lan. Thế nhưng đó lại không phải là đối thủ sẽ thi đấu ở vòng loại U.23 châu Á 2016.

Ban huấn luyện U.23 Việt Nam đã ghi chép cẩn thận về đội U.23 Malaysia đang tập huấn tại Bangkok - Thái Lan. Thế nhưng đó lại không phải là đối thủ sẽ thi đấu ở vòng loại U.23 châu Á 2016.

U.23 VN săn nhầm U.23 Malaysia
Buổi tập của U.23 VN tại Kuala Lumpur - Ảnh: Đức Duy

Có đến 2 đội U.23 Malaysia

Vài giờ trước trận U.23 VN gặp U.23 Thái Lan, thầy trò HLV Miura nhận được tin đối thủ U.23 Malaysia cũng đang có mặt ở Bangkok và sẽ thi đấu với U.23 CHDCND Triều Tiên trên sân Trung tâm đào tạo trẻ Thái - Nhật. Ngay lập tức HLV Miura đã cử trợ lý HLV Lê Tuấn Long đến theo dõi và ghi chép tỉ mỉ về đối thủ để có những phân tích cần thiết cho trận đấu mở màn cũng là trận đấu quan trọng nhất của U.23 VN tại vòng loại U.23 châu Á gặp U.23 Malaysia vào ngày 27.3.

Sau khi xem trận này với kết quả hòa 1-1, ông Long nhận xét: “Hai đội chơi chậm, ít tình huống sôi nổi, phía U.23 Malaysia không có gì đặc biệt, tấn công đơn giản và thiếu những pha bóng hay. Nhìn chung U.23 Malaysia chưa thể hiện họ là đối thủ đáng ngại ở trận đấu này”. Nhưng HLV Miura cho biết dù sao kết quả hòa với CHDCND Triều Tiên thì cũng đáng để quan tâm.

Thế nhưng ban huấn luyện U.23 VN đã “việt vị” vì đối thủ U.23 Malaysia mà trợ lý Lê Tuấn Long xem xét lại không phải là đội U.23 Malaysia sẽ đá với VN tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới. Bởi đội này do HLV Ong Kim Swee dẫn dắt, nhằm tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới mà mục tiêu phải đòi lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan.

Thực tế còn một đội U.23 Malaysia khác, cũng cùng độ tuổi với đội đã đá ở Bangkok nhưng lại do HLV Ismail Razip dẫn dắt, đã đến Yangoon thi đấu 2 trận: thua 0-3 trước U.20 Myanmar (đội sẽ dự vòng chung kết U.20 thế giới) và hòa 1-1 với U.23 Myanmar (đội vừa đá giao hữu thua Thái Lan 0-1 trước khi đội U.23 VN sang). Đội U.23 Malaysia này mới là đối thủ của U.23 VN tại vòng loại U.23 châu Á.

Như vậy Malaysia đã tính rất xa, chuẩn bị đến hai đội U.23 cho 2 chiến dịch khác nhau và từ đó sẽ sàng lọc, cạnh tranh để tìm ra lực lượng tốt nhất cho đội tuyển.

HLV Miura thay đổi chiến thuật tập sáng

Sau khi đến Kuala Lumpur, U.23 VN lao vào tập luyện. Nếu như các HLV khác đều cho đội tuyển tập buổi chiều, gần giờ thi đấu để không bị chênh nhịp sinh học thì hôm qua HLV Miura lại chuyển các buổi tập của U.23 VN sang buổi sáng.

Đây là điều khá lạ, nhưng ông Miura có lý của mình, nhất là sau thời gian tập rất nặng, nhận thấy nhiều cầu thủ quá tải, nhà cầm quân người Nhật bắt đầu điều chỉnh bằng những buổi tập nhẹ nhàng. Ngoài ra, để tránh tình trạng cầu thủ ngủ nướng vào buổi sáng, rất dễ bị ì, uể oải, nên vị thuyền trưởng U.23 VN cho toàn đội tập sáng, còn buổi chiều được nghỉ ngơi. Sáng qua ông Miura cho đội tập 2 tiếng đồng hồ với các bài phối hợp nhóm và kiểm soát bóng.

Trên sân tập, nhà cầm quân người Nhật liên tục đốc thúc học trò cố gắng đừng chuyền hỏng để tránh mất bóng và phải nỗ lực kiểm soát bóng để không mất thế trận vào tay đối thủ. Khác với những ngày trước đây, HLV Miura đã vui vẻ hơn, tạo nên bầu không khí cởi mở nên các cầu thủ tập rất sung. Trung vệ Tiến Dũng sau khi đã bình phục và tham gia buổi tập chiến thuật trước trận gặp Thái Lan, được ông Miura giữ chân, giờ đã có thể thi đấu tốt.

Trao đổi với báo chí, ông Miura bày tỏ: “Tôi không quan tâm đến kết quả trận đấu với Thái Lan, điều quan trọng là chúng tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm sau trận đấu đó. Chúng tôi vẫn đi đúng lộ trình trong quá trình chuẩn bị vòng loại giải U.23 châu Á, nên tôi rất tự tin cầu thủ của mình sẽ chơi tốt ở các trận sắp tới để làm hài lòng người hâm mộ”.

Đăng Khoa - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.