Marseille và AS Monaco cùng thắng, Ligue 1 ‘nóng’ dần

23/03/2015 09:24 GMT+7

(TNO) Cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính khi Marseille và AS Monaco lần lượt đánh bại Lens (4-0) và Reims (3-1) ở vòng 30 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.3, giờ VN) để bám đuổi Paris Saint Germain và Lyon.

(TNO) Cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính khi Marseille và AS Monaco lần lượt đánh bại Lens (4-0) và Reims (3-1) ở vòng 30 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.3, giờ VN) để bám đuổi Paris Saint Germain và Lyon.

>> Ibrahimovic lập hattrick đưa PSG lên ngôi đầu
>> Lyon thua sốc trên sân nhà và mất ngôi đầu Ligue 1
>> HLV Wenger: 'AS Monaco không xứng đáng vào tứ kết
>> Marseille níu chân Lyon, PSG bại trận

 
Cầu thủ trẻ Batshuayi lập công lớn cho Marseille - Ảnh: AFP

Phải làm khách trên sân đối thủ Lens đang khát điểm để trụ hạng, Marseille thực sự gặp khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối phương trong hiệp 1. Thậm chí, đội bóng thành phố cảng của Pháp phải nhờ đến tài nghệ mới thoát thua trước giờ nghỉ giải lao. Trong thế bế tắc, ông Marcelo Bielsa quyết định tung tiền đạo trẻ Michy Batshuayi vào sân thay chân sút chủ lực André-Pierre Gignac nhằm tạo nên sức sống mới cho hàng công Marseille.

Quyết định của nhà cầm quân của Marseille lập tức mang lại hiệu quả khi chỉ chưa đầy 2 phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Bỉ Batshuayi lập công với pha sút bồi sau tình huống đi bóng dũng mãnh xông thẳng vào vòng cấm địa của Andre Ayew.

Bàn thắng đã giải tỏa áp lực cho đội khách trong khi Lens tiếp tục bộc lộ những sơ hở do phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Thế nên dễ hiểu vì sao Marseille có thể dễ dàng gia tăng cách biệt với 2 bàn thắng liên tiếp ở phút 67 và 72 do công của Jacques Alaixys Romao và Ayew.
Chưa dừng lại ở đó, ở phút cuối cùng trận đấu, chân sút 21 tuổi Batshuayi hoàn tất một ngày đẹp trời với bàn thắng thứ 2 cho riêng mình để ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho đoàn quân của huấn luyện viên Bielsa.

Trận thắng này giúp đội bóng phố cảng tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch khi duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng Paris Saint Germain (57 so với 59).

 
Monaco thi đấu càng về cuối càng hay - Ảnh: AFP

Ở trận đấu khác, sau khi loại Arsenal ở vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần, AS Monaco vẫn bay cao ở mùa này khi quật ngã chủ nhà Reims. Đội bóng công quốc khởi đầu đầy thuận lợi khi dẫn trước 2-0 sau 2 pha lập công của Fabinho và Anthony Martial trong 15 phút đầu trận. Diego thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà với bàn rút ngắn tỷ số ở phút nhưng mọi nỗ lực kiếm điểm của họ bị dập tắt sau bàn ấn định tỷ số 3-1 của Nabil Dirar, đem về chiến thắng cho AS Monaco.

Chiến thắng trên sân Stade Auguste Delaune giúp đoàn quân của huấn luyện viên Leonardo Jardim đòi lại vị trí thứ 4 và thắp hy vọng theo đuổi cuộc đua vô địch với 6 điểm ít hơn Paris Saint Germain.

Ở trận đấu sớm, Saint Etienne cũng tham gia vào cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 bằng chiến thắng 2-0 trước vị khách Lille nhờ cú đúp của Max-Alain Gradel để duy trì khoảng cách 7 điểm với đội bóng thủ đô Paris.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.