Djokovic và Halep cùng đăng quang tại Indian Wells

23/03/2015 08:15 GMT+7

(TNO) Đánh bại Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/2) diễn ra vào rạng sáng nay 23.3 (giờ VN), Novak Djokovic (Serbia) đã bảo vệ thành công ngôi vị của mình để có được danh hiệu thứ 50 trong sự nghiệp. Hạt giống số 3 của nữ Simona Halep (Romania) cũng lên ngôi tại đây khi đánh bại Jelena Jankovic (Serbia, 18).

(TNO) Đánh bại Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/2) diễn ra vào rạng sáng nay 23.3 (giờ VN), Novak Djokovic (Serbia) đã bảo vệ thành công ngôi vị của mình để có được danh hiệu thứ 50 trong sự nghiệp. Hạt giống số 3 của nữ Simona Halep (Romania) cũng lên ngôi tại đây khi đánh bại Jelena Jankovic (Serbia, 18).

>> Chung kết Indian Wells: Chiến binh già trong ‘kỷ nguyên Nole’
>> Djokovic đối đầu với Federer ở chung kết Indian Wells
>> Tại Indian Wells, Rafael Nadal còn thi đấu một giải khác
>> Nadal gục ngã trước Raonic ở tứ kết Indian Wells
>> Murray đối mặt với Djokovic tại bán kết giải Indian Wells

 
Djokovic lần thứ 3 đăng quang tại Indian Wells - Ảnh: AFP

Trong trận đấu thứ 38 gặp nhau này, cả hai tay vợt đã cống hiến những pha bóng vô cùng hấp dẫn và xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ. Các pha bóng đều diễn ra rất nhanh bởi cả hai đều sử dụng lối đánh ôm sân và nhanh khi quả bóng chỉ vừa mới nảy lên. Tuy nhiên, Djokovic với những cú đánh trái tay hiểm hóc có phần nào chiếm ưu thế hơn so với Federer.

Djokovic đã tận dụng tốt hơn rất nhiều những cơ hội bẻ giao bóng so với thất bại trước Federer trong trận chung kết ở Dubai hồi tháng 2. Chính điều này đã giúp Djokovic giành được chiến thắng trong ván thứ nhất với tỷ số 6/3.

Ván thứ hai của trận chung kết này đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Djokovic vẫn là người sớm có ưu thế về điểm số khi bẻ được bàn giao bóng của Federer dể vượt lên dẫn trước 3/1 rồi 4/2. Tuy nhiên, đến bàn đấu thứ 8 của ván đấu này, Federer đã xuất sắc bẻ lại bàn giao bóng để cân bằng điểm số 4/4.

 
Halep có được danh hiệu quan trọng trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Ván đấu này sau đó phải bước vào loạt tie-break đầy căng thẳng. Trong loạt đánh này, Djokovic đã có 2 điểm thắng khi Federer cầm giao bóng để lần lượt dẫn 3/1 rồi 5/3. Tuy nhiên, chính 3 điểm “biếu không” cho Federer sau 3 lỗi giao bóng kép đã khiến Djokovic để thua ngược trong loạt đánh này với tỷ số 5/7.

Ở ván quyết định, Djokovic vẫn tiếp tục là người dẫn điểm khi sớm có bàn bẻ giao bóng của Federer trong bàn đấu thứ hai nhưng Federer đã xuất sắc gỡ hòa 2/2. Tuy nhiên, đây cũng chính là những nỗ lực cuối cùng của tay vợt 33 tuổi người Thụy Sỹ. Bởi sau bàn đấu này, Federer đã không còn là chính mình khi thể lực bắt đầu đi xuống đã khiến anh để thua 4 bàn đấu liên tiếp và giúp cho Djokovic khép lại trận đấu với tỷ số của ván thứ ba là 6/2.

Với chiến thắng sau 2 giờ 17 phút, Djokovic đã trả được món nợ khi để thua trước Federer trong trận chung kết giải Dubai hồi tháng trước và rút ngắn tỷ số đối đầu với “huyền thoại sống” Federer còn 18-20. Bên cạnh đó, với việc bảo vệ thành công danh hiệu của mình, Djokovic đã có được 3 danh hiệu tại Indian Wells Masters và đây cũng là danh hiệu thứ 50 trong sự nghiệp của mình.

Trước đó, trong trận chung kết của nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 người Romania Simona Halep đã có chức vô địch được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của mình khi cô lội ngược dòng thành công để đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, 18) trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (2/6, 7/5, 6/4) sau 2 giờ 37 phút thi đấu.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.