Tại Indian Wells, Rafael Nadal còn thi đấu một giải khác

21/03/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Nếu tờ báo của bạn cử bạn đi săn tin ở một giải quần vợt, cuối cùng bạn có thể thấy mình ngồi đầu bên kia bàn poker, đối diện với một ngôi sao poker có tiếng: Rafael Nadal.

(TNO) Nếu tờ báo của bạn cử bạn đi săn tin ở một giải quần vợt, cuối cùng bạn có thể thấy mình ngồi đầu bên kia bàn poker, đối diện với một ngôi sao poker có tiếng: Rafael Nadal.

>> Nadal gục ngã trước Raonic ở tứ kết Indian Wells
>> Nadal ca thán về bóng thi đấu của giải Indian Wells
>> Nadal mở chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế

Tại Indian Wells, Rafael Nadal còn thi đấu một giải khác
Nadal là một tay chơi poker có hạng - Ảnh: AFP

Đó là tình cảnh nhà báo lão làng Bill Dwyre của tờ Los Angeles Times gặp phải. Bên cạnh giải quần vợt Indian Wells còn có một giải poker khác do website đánh bài qua mạng PokerStars tổ chức. PokerStars cũng là một trong những nhà tài trợ của giải Indian Wells. Và trong làng quần vợt thì ai chơi bài poker giỏi hơn Nadal nữa?

“Tôi bắt đầu chơi poker với vài người bạn từ nhỏ ở quê nhà Majorca”, Nadal nói. Và đây là một trong những thú tiêu khiển của Nadal ngoài giờ tập luyện, bên cạnh câu cá và golf. Anh chỉ câu cá khi có thời gian về nghỉ lâu lâu ở Majorca. Đánh golf cũng cần phải có vài ngày nghỉ mới kiếm sân chơi được. Còn poker thì “văn ôn võ luyện” thường xuyên qua mạng internet.

Nadal cũng đã thi đấu một số giải poker từ thiện và thậm chí đã thắng một giải ở Budapest (Hungary), hiến 50.000 USD giải thường vào một quỹ từ thiện. Và anh trở thành đại sứ thương hiệu của PokerStars.

Poker gọi kiểu Việt Nam là kéo phé, xì tố thường được xem như là một trò cờ bạc. Nhưng bây giờ nó được xem như một môn thể thao trí tuệ như cờ vua hay cờ tướng. Liên đoàn poker quốc tế (IFP) thành lập năm 2009, được Tòa án thể thao quốc tế (CAS) công nhận như một môn thể thao. IFP hiện có 43 liên đoàn quốc gia thành viên trên thế giới. IFP cũng là một thành viên thuộc Hiệp hội các môn thể thao trí tuệ quốc tế (IMSA).


Trên sân quần vợt Nadal là một tay vợt đáng sợ - Ảnh: AFP

Hai đối thủ của Nadal và Bill Dwyre là những người sừng sỏ, đó là Vanessa Selbst người phụ nữ duy nhất từng giữ vị trí số 1 thế giới trong làng poker và Melanie Weisner hiện đang xếp hạng 54 thế giới. Selbst tiết lộ với Dwyre khi đang thi đấu poker rằng cô kiếm được 10 triệu USD tiền thưởng từ các giải poker tính đến nay.

Weisner cũng tranh thủ tìm hiểu Nadal khi hỏi anh những cú nào quan trọng nhất trong quần vợt. “Giao bóng và bắt vô-lê”, Nadal trả lời, giấu đi thực tế rằng anh có cú bạt thuận tay (forehand) gây sợ hãi nhất thế giới. “Tôi có cú giao bóng yếu”, anh nói, “Và khi cú này yếu thì áp lực dồn lên bạn suốt cả trận đấu”.

Tất nhiên, 99,9723% người trên hành tinh này sẽ “chết” vì cú giao bóng yếu của Nadal, nhưng đó là một chuyện khác.


Anh cũng rất thích chơi golf - Ảnh: AFP

Golf là môn Nadal thích. Có lẽ 95% các tay golf bước vào golf với động lực kiếm nhiều tiền và có một sự nghiệp hoành tráng. Chỉ 5% bước vào golf vì thuần túy thích golf. Nadal thuộc loại 5% đó. Anh nói điểm chấp của anh là 2.9, ngang với Tiger Woods lúc phong độ ế ẩm hiện tại của huyền thoại golf người Mỹ. Sau khi từ giã sân quần vợt, Nadal có thể trở thành tay golf chuyên nghiệp, rồi tiếp đó thành tay poker chuyên nghiệp.

Ván bài đi đến nước cuối, hai người phụ nữ úp bài bỏ chơi. Còn lại hai người đàn ông ngồi đối diện nhìn chằm chằm vào nhau rồi bật cười. Nếu bạn tiếp xúc với Nadal, bạn sẽ biết anh ấy ghét thua trong bất kỳ cuộc gì. Nhưng bài vẫn phải lật lên, Dwyre có hai đôi còn Nadal không có gì.

Hai người phụ nữ bay đến Malta để dự một giải thuộc hệ thống European Poker Tour, Nadal phải đến sân tập được bao quanh bởi những người ngưỡng mộ anh còn nhà báo già Dwyre lái xe về nhà. Trên ghế sofa tối đó, Dwyre có thể chỉ vào Nadal đang trên màn hình tivi, khoe với mấy đứa cháu nội: “Sáng nay, ông vừa thắng gã này”.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.