Nadal gục ngã trước Raonic ở tứ kết Indian Wells

21/03/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu rạng sáng nay (21.3, giờ VN) của giải Indian Wells, trong khi hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) đã dễ dàng tiến vào bán kết thì Rafael Nadal đã bất ngờ dừng bước sau trận thua 1-2 (6/4, 6/7, 5/7) trước hạt giống số 6 Milos Raonic (Canada).

(TNO) Trong ngày thi đấu rạng sáng nay (21.3, giờ VN) của giải Indian Wells, trong khi hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) đã dễ dàng tiến vào bán kết thì Rafael Nadal đã bất ngờ dừng bước sau trận thua 1-2 (6/4, 6/7, 5/7) trước hạt giống số 6 Milos Raonic (Canada).

>> Murray đối mặt với Djokovic tại bán kết giải Indian Wells
>> Nadal ca thán về bóng thi đấu của giải Indian Wells
>> Nishikori bị loại ở vòng 4 Indian Wells


Federer không gặp nhiều trở ngại trong trận đấu với Berdych - Ảnh: AFP

Ở trận tứ kết đơn nam đầu tiên của ngày thi đấu này, Federer đối mặt với hạt giống số 9 Tomas Berdych (CH Czech) và anh chỉ có gặp sự “kháng cự” của tay vợt người CH Czech ở nửa đầu của ván thứ nhất khi cả hai giằng co sau 6 bàn đấu. Tại bàn đấu thứ 7, Federer bắt đầu tạo ra cách biệt bằng cách bẻ bàn giao bóng của Berdych để vượt lên dẫn trước 4/3 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4.

Trong ván thứ hai, trước sự xuất sắc của Federer, hạt giống số 9 Berdych đã bắt đầu có dấu hiệu “buông xuôi” và để thua ván đấu này với điểm số “trắng” 0/6.  Với chiến thắng 2-0 (6/4, 6/0) sau 1 giờ 8 phút thi đấu, á quân Federer đã chính thức bước vào vòng bán kết và chờ đợi người thắng trong cặp tứ kết còn lại của Nadal gặp Raonic.

Nadal gục ngã trước Raonic ở tứ kết Indian Wells
Nadal giành chiến thắng ở ván đầu nhưng vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: AFP

Bất ngờ đã xảy ra trong trận tứ kết còn lại này khi Nadal phải nhận lấy thất bại trước tay vợt mà anh chưa từng thất bại trong 5 lần đối đầu trước đây. Tưởng chừng Nadal tiếp tục có trận thắng thứ 6 trước Raonic khi anh có được ván thắng 6/4. Tuy nhiên, tay vợt người Canada đã tỏ ra đầy quyết tâm để lần tiên có được chiến thắng trước Nadal.

Cả hai bước vào ván thứ hai với một thế trận đầy căng thẳng khi Raonic bắt đầu chơi tốt với những cú đánh bóng bền rất tốt bên cạnh những quả giao bóng mạnh mẽ sở trường của mình. Raonic đã có thể sớm kết thúc được ván thứ hai khi anh có được 2 cơ hội kết thúc trận đấu ở thời điểm 4/5 và 15/40 trong bàn đấu của Nadal cầm giao bóng.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã xuất sắc cứu được 2 điểm này và tiếp tục thắng bàn để cân bằng điểm số 5/5 rồi 6/6 khiến ván đấu phải giải quyết bằng loạt tie-break. Sự kiên trì của Raonic đã giúp anh giành được chiến thắng với điểm số 12/10 trong loạt đánh này.


Raonic lần đầu thắng được Nadal trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Rất hưng phấn sau ván thắng này và giữ được tinh thần thi đấu cao độ, Raonic đã bất ngờ có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Nadal trong trận đấu này để vượt lên dẫn trước 6/5 ở ván 3 quyết định. Vẫn duy trì được những quả bóng mạnh mẽ, Raonic đã kết thúc luôn trận đấu sau 2 giờ 58 phút ở bàn cầm giao bóng sau đó.

Với chiến thắng đầu tiên trước Nadal, tay vợt Raonic sẽ bước vào vòng bán kết tại đây và sẽ đối mặt với Federer. Trận thua này của Nadal khiến cho “bộ tứ” Novak Djokovic, Roger Federer cùng Andy Murray không thể tái lập lại thành tích cùng góp mặt ở bán kết như tại giải Úc mở rộng hồi năm 2012.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.