Cầu lông Việt Nam: Khoảng trống vời vợi sau Tiến Minh

20/03/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Không có tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh, cầu lông Việt Nam thảm bại tại giải cầu lông quốc tế Ciputra đang diễn ra ở Hà Nội.

(TNO) Không có tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh, cầu lông Việt Nam thảm bại tại giải cầu lông quốc tế Ciputra đang diễn ra ở Hà Nội.

>> Tranh cãi tại giải cầu lông tay vợt xuất sắc
>> Nhiều 'dấu lặng' tại môn cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc
>> Tiến Minh thua ngược ở bán kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng


Cao Cường sớm bị loại - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chỉ là giải đấu ở cấp độ Challenge vốn thu hút các tay vợt có trình độ thấp, thế nhưng chỉ sau 2 ngày thi đấu không còn tay vợt nào của Việt Nam trụ lại ở cả 5 nội dung là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

2 tay vợt được kỳ vọng ở giải nam là Phạm Cao Cường, Nguyễn Hoàng Nam đều dừng bước ở vòng 2. Cao Cường thua Suppanyu Avihingsanon (Thái Lan) trong khi Hoàng Nam gác vợt trước tay vợt Thái Lan khác là Pannawit Thonqnuan.

Vũ Thị Trang, niềm hi vọng lớn nhất của cầu long Việt Nam tại giải khi được chọn làm hạt giống số 3 đơn nữ nhưng cũng “rụng” ngay từ vòng 2. Đánh bại Vũ Thị Trang lại là 1 tay vợt của Thái Lan Supanida Katethong.

Thất bại sớm của các tay vợt Việt Nam cho thấy công tác đào tạo, đầu tư cho cầu lông Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ. Chưa thấy nổi 1 tài năng nào đủ sức thay thế cho đàn anh Nguyễn Tiến Minh nay đã bước sang tuổi 33.

Không tham dự giải này vì nhường sân chơi cho các tay vợt có trình độ thấp hơn, Nguyễn Tiến Minh đang ráo riết luyện tập chuẩn bị cho giải Super Seires sắp khởi tranh tại Malaysia. Mục tiêu của tay vợt số 1 Việt Nam là tiến sâu tại giải để tích lũy điểm, cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới (BWF) nơi anh đang xếp hạng 22.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.