U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot

19/03/2015 14:05 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam không tạo được hứng khởi với người hâm mộ bởi lối chơi cứng nhắc. Có thể thấy điều đó qua tiền vệ Tuấn Anh. Dường như có 2 'phiên bản' Tuấn Anh ở các đội U.19 và U.23.

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam không tạo được hứng khởi với người hâm mộ bởi lối chơi cứng nhắc. Có thể thấy điều đó qua tiền vệ Tuấn Anh. Dường như có 2 'phiên bản' Tuấn Anh ở các đội U.19 và U.23.

>> Thắng nhẹ Myanmar, U.23 Thái Lan chờ nghênh chiến thầy trò Miura
>> HLV Miura loại 5 cầu thủ U.23 Việt Nam bị chấn thương
>> Thầy Nhật hài lòng với 3 tân binh U.23 Việt Nam

U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot-1
HLV Miura luôn yêu cầu các cầu thủ phải tích cực chuyền bóng và di chuyển - Ảnh: Khả Hòa

Hai năm qua mỗi khi U.19 Việt Nam thi đấu là cầu trường dậy sóng, người hâm mộ hò rèo cổ vũ, những cơn sóng người cứ nhấp nhô theo từng pha bóng lắt léo của các cầu thủ trẻ.

Trong đội hình U.23 Việt Nam vẫn có những cầu thủ xuất sắc của U.19 mà người hâm mộ yêu mến như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Sơn, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Long, Văn Thanh.., thế nhưng người hâm mộ lại không hứng thú khi xem U.23 thi đấu.

Gần đây nhất, trong trận đấu với Đồng Nai, gần 10.000 khán giả trên sân Gò Đậu phản ứng khi U.23 Việt Nam đá một cách cứng nhắc, không có đường nét và thiếu những pha bóng đẹp.

Anh Nguyễn Hoàng, một người hâm mộ chạy từ TP.HCM xuống Bình Dương để xem trận đấu, thất vọng nói: “Trận đấu cần phải có những pha bóng đẹp mới tạo nên xúc cảm cho người hâm mộ, chứ đá như cái máy thì chán quá”.

Xem tiền vệ Tuấn Anh trong màu áo U.19 và Tuấn Anh của U.23 là hai “phiên bản” hoàn toàn đối nghịch nhau. Ở đội U.19, Tuấn Anh là chàng lãng tử ở giữa sân. Bởi tuyển thủ của HAGL thường có những pha ngoặt bóng điệu nghệ trong khi người vẫn đứng thẳng, khiến đối thủ phải bất ngờ. Tuấn Anh thật sự là người làm xiếc với quả bóng bởi những pha xử lý bóng thông minh, tài tình.

U.23 Việt Nam: Lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot-2
Tuấn Anh (8) không được phép giữ bóng quá lâu - Ảnh: Khả Hòa

Thế nhưng, ở đội U.23, chàng lãng tử Tuấn Anh bị biến thành robot. Mỗi khi có bóng trong chân, Tuấn Anh liền chuyền như một cái máy, chứ không dám sử dụng kỹ thuật cá nhân để gây bất ngờ cho đối phương, nhằm đổi hướng bóng và tạo khoảng không thuận lợi hơn để chuyền bóng.

Sở dĩ Tuấn Anh phải thay đổi lối chơi bởi anh phải làm theo mệnh lệnh của HLV Toshiya Miura, đó là cầu thủ không được rê dắt bóng mà phải chuyền ngay cho đồng đội, để phát triển lối chơi một chạm.

Không chỉ riêng Tuấn Anh, mà nhiều cầu thủ khác cũng cảm thấy cóng chân, đặc biệt là những người chạy biên, vì không được rê dắt bóng dù họ có khoảng không trước mặt.

Cấm tiệt cầu thủ rê dắt, ông Miura muốn phát triển lối chơi một chạm, đưa bóng nhanh đến khung thành đối phương, để tạo nên những pha tấn công thần tốc.

Mệnh lệnh của ông Miura đưa ra được cầu thủ tuân thủ một cách nghiêm ngặt, chính vì thế khán giả xem U.23 Việt Nam thi đấu hiếm khi thấy được những pha bóng giàu cảm xúc như lúc xem U.19 Việt Nam.

Chỉ mong rằng, ông Miura đúng trong cách huấn luyện của mình, để U.23 Việt Nam có được thành công ở vòng loại giải U.23 châu Á sắp tới.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.