Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’

19/03/2015 05:52 GMT+7

(TNO) Sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart và cả may mắn đã giúp cho Manchester City (Man City) tránh được một thất bại nặng nề khi làm khách trên sân Barcelona trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.3, giờ VN).

(TNO) Sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart và cả may mắn đã giúp cho Manchester City (Man City) tránh được một thất bại nặng nề khi làm khách trên sân Barcelona trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.3, giờ VN).

>> HLV Pellegrini trước nguy cơ mất việc ở Man City
>> Messi qua mặt Ronaldo, Barcelona hơn Real Madrid 4 điểm
>> Man City giương cờ trắng trong cuộc đua ở Premier League

Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’-1
Neymar (phải) có pha dứt điểm trúng cột dọc ngay ở phút thứ 5 - Ảnh: AFP

Với việc đã để thua 1-2 ở lượt đi trên sân nhà, Man City không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình tấn công trong chuyến làm khách đến sân Nou Camp. Tuy nhiên, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã không thể thực hiện ý đồ khi hàng công của đội chủ nhà đã chơi một trận ấn tượng.

Ở trận đấu này, bên cạnh bàn thắng do Ivan Rakitic ghi được ở phút 31 thì Barcelona còn tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn khác. Ngay ở phút thứ 5, Neymar đã khiến thành thành Man City chao đảo khi dứt điểm trúng cột dọc.

Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’-2
Messi (trái) liên tục khuấy đảo hàng thủ Man City - Ảnh: AFP

Sau đó, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội đương kim vô địch Premier League. Lionel Messi đã cho thấy anh đang đạt phong độ tốt nhất trong mùa giải này khiên liên tục khuấy đảo hàng thủ của Man City.

Tiền đạo người Argentina chính là người có đường chuyền hoàn hảo cho Rakitic để tiền vệ này tâng bóng qua đầu thủ môn Joe Hart ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’-3
Rakitic tâng bóng qua đầu Joe Hart ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại cột dọc còn có 1 lần cứu thua cho đội khách nữa. Đó là tình huống ở cuối hiệp 1 khi Neymar chuyền bóng thuận lợi để Luis Suarez thoát xuống xỉa bóng qua người thủ môn Joe Hart nhưng bóng từ từ lăn rồi chạm vào cột dọc trước khi đi hết đường biên ngang.

Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’-4
Thủ môn Joe Hart nhiều lần cứu thua cho Man City - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, với việc Man City dâng cao tấn công, Barcelona càng có thêm nhiều cơ hội để tung ra các đợt phản công rất nguy hiểm. Jordi Alba, Neymar, Suarez và cả Messi đã có cơ hội để nâng cao cách biệt nhưng các pha dứt điểm của họ hoặc thiếu chính xác hoặc bị thủ môn Joe Hart cản phá.

Barcelona 1-0 Man City: Chạy đà hoàn hảo cho ‘Siêu kinh điển’-5
Aguero sút phạt đền không thành công - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Man City chỉ có được 1 cơ hội đáng kể nhất để ghi bàn trong trận đấu vừa qua. Đó là tình huống cho đội khách được hưởng phạt đền ở phút 78 sau khi Sergio Aguero bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, cú sút từ cự ly 11m của chân sút Argentina bên phía Man City đã bị thủ môn Marc-Andre ter Stegen cản phá.

Với kết quả thắng nhẹ nhàng trong trận lượt về, Barcelona đã giành vé vào tứ kết Champions League khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1 nghiêng về đội bóng xứ Catalan. Đó có thể xem là màn chạy đà hoàn hảo cho thầy trò HLV Luis Enrique trước khi họ tiếp đón Real Madrid trong trận “Siêu kinh điển” vào cuối tuần này.

Kết quả các trận đấu:

Barcelona 1 - 0 Man City (chung cuộc: 3-1)

Dortmund 0 - 3 Juventus (chung cuộc: 1-5)

* In đậm là đội giành quyền vào tứ kết

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.