Atletico Madrid loại Leverkusen bằng loạt sút luân lưu

18/03/2015 08:15 GMT+7

(TNO) Atletico Madrid lọt vào tứ kết Champions League bằng trận thắng nghẹt thở 3-2 sau loạt sút luân lưu 11m trước Bayer Leverkusen trên sân nhà Vicente Calderon vào rạng sáng nay 18.3 (giờ VN).

(TNO) Atletico Madrid lọt vào tứ kết Champions League bằng trận thắng nghẹt thở 3-2 sau loạt sút luân lưu 11m trước Bayer Leverkusen trên sân nhà Vicente Calderon vào rạng sáng nay 18.3 (giờ VN).

>> Torres bị từ chối bàn thắng, Atletico thua Leverkusen 0-1
>> Leverkusen âm mưu gây sốc cho Atletico Madrid
>> Arsenal tức tưởi rời Champions League
>> Làm gỏi' Shakhtar Donetsk 7-0, Bayern Munich vào tứ kết
>> Chelsea bị loại bởi PSG thi đấu với 10 người
>> Real Madrid cúi đầu vào tứ kết Champions League

 
Mario Suarez ăn mừng bàn thắng may mắn của mình - Ảnh: Reuters

Thua 0-1 tại nước Đức ở trận lượt đi, đội chủ nhà Atletico Madrid buộc phải chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Họ có nhiều cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên nhưng phải công nhận rằng các hậu vệ Leverkusen chơi rất tỉnh táo và hoàn toàn kiểm soát được vòng cấm địa của mình.

Thế nhưng lúc nào thần may mắn cũng xuất hiện và quyết định cục diện trận đấu theo cách riêng của mình. Từ một cú sút ở ngoài vòng cấm địa của Mario Suarez, bóng bay thẳng vào hàng phòng ngự dày đặc rồi bật trúng chân một hậu vệ của Leverkusen đổi hướng bay vào lưới trong cú bay người bất lực của thủ môn Leno.

Tỷ số được mở ở phút 23 theo kịch bản may mắn như vậy báo hiệu một ngày may mắn của đội chủ nhà. Từ đó đến hết trận đấu là màn trình diễn của hai thủ môn. Dù cầu thủ đôi bên liên tục gây ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng hai thủ môn này từ chối tất cả khiến những Manzukic, Torres, Kiessling hay Calhanoglu... ngán ngẩm.

 
Torres thành công ở loạt sút thứ 5 - Ảnh: Reuters

Đây thật sự không phải là một bữa tiệc mà khán giả trông đợi với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thắng may mắn. Nhưng họ không phải chờ lâu bởi Atletico Madrid và Leverkusen chuẩn bị đưa gần 50 ngàn khán giả tham gia vào một bữa tiệc nghẹt thở hơn nhiều.

Ngay giữa hiệp một, thủ môn chính Miguel Angel Moya bất ngờ bị chấn thương khiến ông Simeone buộc phải thay bằng thủ môn dự bị Jan Obla nhưng vị huấn luyện viên người Argentina sẽ không phải hối tiếc cho sự thay thế bất đắc dĩ này.

Sau 120 phút mà tỷ số vẫn không thay đổi, hai đội buộc phải bước vào màn "đấu súng" đầy kịch tính. Và đó là lúc thủ môn dự bị Obla "bước ra ánh sáng".

 
Kiessling đau khổ sau cú sút luân lưu quyết định của anh vọt xà ngang - Ảnh: Reuters

Ở loạt sút đầu tiên, Raul Garcia đưa bóng bay thẳng lên trời trong khi Calhanoglu không thành công ý đồ sút "panenka" của mình. Như đoán được ý đồ của Calhanoglu, thủ môn Obla đứng giậm chân tại chỗ giữa khung thành để nhẹ nhàng "hốt" cú sút mang tính trình diễn của đối phương.

Cả hai đề thành công ở loạt sút thứ hai để cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng ở loạt sút thứ ba, thủ môn dự bị Obla một lần nữa chặn được cú sút của Omer Toprak đưa chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Loạt sút thứ tư là show diễn của thủ môn đội khách Leno khi anh bay người hết cỡ đỡ được cú sút rất hiểm hóc của Koke. Đến lúc này, tỷ số đang là 2-2.

Loạt sút thứ 5 là màn so tài của hai chân sút Torres của đội chủ nhà và Kiessling của Leverkusen. Nếu như tiền đạo người Tây Ban Nha thành công bằng cú sút vào vách lưới thì Kiessling hấp tấp bay vọt thẳng lên trời, dâng chiếc vé vào đá tứ kết cho Atletico Madrid một cách đáng tiếc.

 
Thủ môn Obla (áo xanh) đã làm lu mờ đồng nghiệp Leno đêm qua - Ảnh: Reuters

Cũng trong trận đấu còn lại cùng giờ, Arsenal dù nỗ lực giành chiến thắng 2-0 trên sân Monaco nhưng đành rời khỏi cuộc chơi do để thua đậm 1-3 ở sân nhà trong trận lượt đi. Luật bàn thắng ghi được trên sân khách một lần nữa quá nghiệt ngã với Arsenal.

Vậy là Atletico Madrid cùng với AS Monaco tiếp bước Real Madrid, Bayern Munich, PSG và Porto lọt vào tứ kết Champions League mùa này.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.