Người Pháp muốn tống cổ Ibrahimovic

17/03/2015 11:10 GMT+7

(TNO) Hàng loạt chính trị gia hàng đầu của các đảng phái địa phương đều lên tiếng yêu cầu “tống cổ” tiền đạo nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic khỏi Pháp sau khi cầu thủ người Thụy Điển buông lời xúc phạm quốc gia này.

(TNO) Hàng loạt chính trị gia hàng đầu của các đảng phái địa phương đều lên tiếng yêu cầu “tống cổ” tiền đạo nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic khỏi Pháp sau khi cầu thủ người Thụy Điển buông lời xúc phạm quốc gia này.

>> UEFA 'soi' thẻ đỏ của Ibrahimovic
>> Ibrahimovic: 'Cầu thủ Chelsea như những đứa trẻ
>> Ibrahimovic 'thép' chụp ảnh với Ibrahimovic sáp

Người Pháp muốn tống cổ Ibrahimovic-1
Ibrahimovic bị chỉ trích dữ dội vì xúc phạm nước Pháp - Ảnh: Reuters

AFP dẫn tuyên bố của lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia là Marine Le Pen nói rằng chân sút của Paris Saint-Germain (PSG) Ibrahimovic nên rời khỏi nước Pháp do có ý kiến xúc phạm đến quốc gia này sau thất bại 2-3 trước Bordeaux ở vòng 29 Ligue 1 diễn ra ngày 16.3 (giờ VN). “Những ai cho rằng Pháp là một quốc gia tệ hại thì nên rời khỏi đất nước này ngay lập tức”, Le Pen phát biểu trên Đài phát thanh France Info.

Ở trận đấu trên, mặc dù lập cú đúp cho PSG nhưng sau trận đấu Ibrahimovic chỉ trích thẳng mặt trọng tài khi mạnh miệng bố trước ống kính truyền hình rằng: “Trong 15 năm qua, tôi chưa thấy trọng tài nào điều khiển trận đấu kiểu như vậy cả. Ở đất nước tệ hại này, nơi không xứng đáng với PSG...”.

Ngay sau đó, tiền đạo 33 tuổi đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi về ý kiến được cho là xúc phạm nước Pháp nhưng vẫn giữ nguyên những chỉ trích đối với vị trọng tài chính. “Tôi muốn xin lỗi nếu ai cảm thấy bị xúc phạm. Tôi muốn khẳng định rằng ý kiến của tôi không nhắm đến Pháp và người Pháp. Tôi chỉ nói trong lĩnh vực bóng đá. Tôi thua trận và chấp nhận nhưng không đồng tình với việc trọng tài không tuân thủ quy tắc”, Ibrahimovic (người cũng vừa bị lĩnh thẻ đỏ trong trận lượt về vòng knock out Champions League với Chelsea hồi giữa tuần) viết trên tài khoản Facebook.

Bộ trưởng Thể thao Pháp Patrick Jenner cũng lên tiếng phản ứng những ý kiến không hay của Ibrahimovic nhưng đồng thời hoan nghênh hành động xin lỗi kịp thời từ chân sút chủ lực của PSG. Trong khi đó, một chính trị gia của Đảng Xã hội Pháp Jerome Guedj cũng cho biết ý kiến của Ibrahimovic là không thể chấp nhận: “Hãy để cho anh ấy chơi bóng đá và im lặng, hoặc phải tôn trọng đất nước này. Những người hâm mộ Pháp đã bị xúc phạm”.

Theo tờ L’Equipe, ngoài án treo giò ở Champions League, cựu tiền đạo của Barca nhiều khả năng sẽ bị lĩnh án phạt khác từ Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.