Hiệu ứng quân bầu Đức trên tuyển

13/03/2015 07:04 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura lần này náo nhiệt hơn hẳn cả trên khán đài lẫn dưới sân nhờ… 9 cầu thủ của bầu Đức chiếm gần 1/3 quân số.

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura lần này náo nhiệt hơn hẳn cả trên khán đài lẫn dưới sân nhờ… 9 cầu thủ của bầu Đức chiếm gần 1/3 quân số.

>> HLV Miura lo lắng vì chấn thương của các cầu thủ U.23 Việt Nam
>> Người hâm mộ bao vây tuyển U.23 Việt Nam tại TP.HCM
>> Malaysia cử người 'do thám' trận U.23 Việt Nam và Uzbekistan
>> Chấn thương của đội trưởng U.23 Việt Nam không quá nặng
>> Thiếu tiếng nói chung ở đội U.23 Việt Nam

 
Khán giả đến sân Thống Nhất (TP.HCM) rất đông để theo dõi U.23 Việt Nam tập luyện - Ảnh: Khả Hòa

Rõ ràng hiệu ứng của lứa U.19 Việt Nam với thành phần hầu hết của Học viện HAGL Arsenal làm mưa làm gió từ các giải quốc tế năm ngoái đến V-League năm nay. Rất nhiều chuyên gia nhìn nhận, V-League mùa này không có đám trẻ nhà bầu Đức thì chẳng có nhiều niềm vui, dù HAGL thua nhiều hơn thắng.

Thậm chí, sự háo hức của giới hâm mộ với lứa cầu thủ vừa bước sang tuổi 20 đã khiến cho người trong cuộc ganh tị pha lẫn thèm thuồng khi đánh giá: “V-League chẳng khác gì giải… HAGL mở rộng”.

Chính vì sự quan tâm quá lớn của nhiều giới mà 9 cầu thủ của bầu Đức lên tuyển đã gây ra nhiều luồng ý kiến nhộn nhịp khắp các diễn đàn mà ông Miura nếu biết đọc tiếng Việt chắc hẳn sẽ hoảng hốt hoặc cười như nắc nẻ.

Chẳng hạn, nhiều người đã chỉ cho ông Miura cách bố trí Công Phượng đá chỗ nào và nên cho Tuấn Anh ra sân mới có nhiều đường chuyền độc hơn. Rằng ông Miura cần phải tung ra nhiều cầu thủ của HAGL làm nòng cốt, chỉ cần bổ sung thêm cặp trung vệ là chuẩn không cần chỉnh…

Đặc biệt sau hai trận giao hữu thắng Hà Nội T&T và U.23 Indonesia, ông Miura càng đau đầu hơn khi bị đặt lên bàn cân so sánh về lối chơi của đội tuyển U.23 Việt Nam không đẹp mắt như U.19 Việt Nam của ông Guillaume.

Dư luận mấy ngày qua chê bai và “huấn luyện” ông Miura chỉ vì quá yêu các cầu thủ trẻ của “lò” HAGL Arsenal JMG bởi đơn giản mọi sự so sánh đều khập khiễng. Hơn nữa, triết lý bóng đá của ông Miura không thể giống đồng nghiệp Guillaume và ngay từ đầu, HLV người Nhật đã phủ nhận đội U.23 là phiên bản của U.19.

Thực tế ông Miura không thiên vị cầu thủ HAGL, ít nhất sau hai trận giao hữu chỉ sử dụng chừng mực một vài vị trí, bởi cái chính là ông muốn tìm ra một đội hình tối ưu nhất.

 
Người hâm mộ vây quanh Công Phượng tại Hà Nội - Ảnh: Minh Tú

Không phải HLV Miura không muốn cho nhiều cầu thủ của bầu Đức ra sân đông đảo cùng lúc mà vấn đề là tính hiệu quả trong một tập thể, ngoài đá đẹp còn phải biết đá thắng.

Thế nhưng có một điều không thể phủ nhận hiệu ứng của cầu thủ trẻ HAGL dưới màu áo mới U.23 đã gây cho ông Miura những cơn đau đầu dễ chịu.

Ở các buổi tập, thầy trò ông bị “làm phiền” nhiều hơn bởi đám đông người hâm mộ thường vây kín xin chụp hình chung, còn các cô gái thì mỏi mắt tìm chủ yếu Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn,… tự sướng.

Trước và sau các trận giao hữu, đội tuyển trẻ đón rất nhiều khán giả đến sân xem, khác hẳn với hồi năm ngoái ông Miura nắm tuyển quốc gia lẫn Olympic sắp đá giải mà người ta chỉ bỏ tiền mua vé xem U.19 ra sân.

HLV Miura vẫn còn nhiều việc để làm và kết dính các học trò đến từ nhiều nơi khác nhau nhưng dù sao sức sống từ lứa cầu thủ “lò” bầu Đức đã giúp tuyển U.23 Việt Nam lần này nhộn nhịp hẳn lên.

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.