Papiss Cisse bị treo giò 7 trận vì nhổ vào mặt hậu vệ của M.U

06/03/2015 18:15 GMT+7

(TNO) Đây là lệnh cấm FA đưa ra cho hành vi tiền đạo của Newcastle Cisse phun nước bọt vào mặt hậu vệ Evans trong trận thua Manchester United 0-1 hôm 4.3 tại khuôn khổ vòng 28 Premier League.

(TNO) Đây là lệnh cấm FA đưa ra cho hành vi tiền đạo của Newcastle Cisse phun nước bọt vào mặt hậu vệ Evans trong trận thua Manchester United 0-1 hôm 4.3 tại khuôn khổ vòng 28 Premier League.

>> Cầu thủ của Hull City phun nước bọt vào mặt Joe Hart
>> Klasnic phun nước bọt Terry
>> Vụ Cesc Fabregas phun nước bọt: Đại tu văn hóa bóng đá
>> Lộn xộn sau trận Arsenal - Hull City: Fabregas phun nước bọt?
>> John Terry: Phun nước bọt Tevez?

 
Trọng tài phải can thiệp xô xát giữa Cisse (trái) và Evans - Ảnh: AFP

Papiss Cisse sau trận đấu đã nói lời xin lỗi người hâm mộ nhưng cũng trình bày rằng anh đã bị kích động bởi Evans khạc nhổ vào mặt anh ta trước. Tuy nhiên, hậu vệ người Bắc Ireland đã không thừa nhận hành vi nhổ vào mặt Cisse.

Sau khi thừa nhận hành vi sai lầm của mình, ngay lập tức Cisse sẽ bị phạt 40.000 bảng Anh (tương đương 1 tuần lương), đồng thời tác giả của 11 bàn thắng bị cấm thi đấu đến 7 trận.

Sở dĩ có lệnh cấm này bởi luật của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã được thay đổi hồi mùa hè để phù hợp với FIFA, trong đó ghi một cầu thủ khi bị kết tội nhổ nước bọt vào đối phương sẽ bị treo giò 6 trận.

Tuy nhiên, vì Cisse đã từng bị cấm 3 trận do hành vi bạo lực đối với Seamus Coleman (Everton) nên hình phạt đối với anh sẽ tăng thêm 1 trận, điều này có nghĩa Cisse sẽ phải "ngồi chơi xơi nước" cho đến vòng 35 của Premier League.

Trong khi đó, Evens có thể bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng cùng Manchester United đối đầu với các đội Tottenham, Liverpool, Manchester City và Chelsea nếu anh ta bị kết tội. Mọi việc sẽ được sáng tỏ vào tối thứ sáu 6.3 (giờ địa phương).

Còn Evans thì tuyên bố: "Buổi sáng hôm sau, tôi bị sốc khi các phương tiện truyền thông cho rằng tôi hành động như thế. Tôi muốn nói rõ rằng tôi đã không nhổ tại mặt Papiss Cisse. Chúng tôi chỉ tranh cãi. Tính cách của tôi không phải là khạc nhổ vào bất cứ ai".

Còn Cisse thì phản ứng nhẹ nhàng hơn: "Tôi xin lỗi các đồng đội, Jonny Evans và những người hâm mộ đã chứng kiến sự việc giữa tôi và Evans. Tôi đã phản ứng với những gì làm tôi khó chịu. Thật khó để kiềm chế, đặc biệt là trong lúc nóng giận. Tôi cũng mong những cầu thủ trẻ không phạm sai lầm như tôi".

Những trận Cisse phải vắng mặt trong đội hình Newcastle:
Everton - Newcastle (ngày 15.3)
Newcastle - Arsenal (21.3)
Sunderland - Newcastle (5.4)
Liverpool - Newcastle (13.4)
Newcastle - Tottenham (19.4)
Newcastle - Swansea (25.4)
Leicester - Newcastle (2.5)

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.