Siêu Cúp nước Ý: Juventus cẩn trọng tiếp đón 'ngựa ô' Fiorentina

05/03/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Juventus vừa có trận hòa 1-1 đáng tiếc trên sân AS Roma cuối tuần qua dù chơi hơn người, nhưng lần này tại Cúp quốc gia Ý, “Bà đầm già” cần thể hiện một phong độ tốt hơn trên sân nhà để tiếp đón một Fiorentina đang thi đấu lên chân.

(TNO) Juventus vừa có trận hòa 1-1 đáng tiếc trên sân AS Roma cuối tuần qua dù chơi hơn người, nhưng lần này tại Cúp quốc gia Ý, “Bà đầm già” cần thể hiện một phong độ tốt hơn trên sân nhà để tiếp đón một Fiorentina đang thi đấu lên chân.

>> Cúp quốc gia Ý: Juventus thắng ở phút 89
>> Cúp quốc gia Ý: AC Milan tái chiến Lazio
>> Vòng 3 Cúp quốc gia Ý: Dấu ấn Lazio và Di Natale
>> AS Roma thủ hòa Juventus dù chơi với 10 người
>> Tevez ghi bàn giúp Juventus thắng Dortmund 2-1

 
HLV Allegri gặp bài toán khó trước Fiorentina - Ảnh: AFP

Juventus sẽ tiếp đón Fiorentina ở trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia vào rạng sáng mai 6.3 (giờ VN) và huấn luyện viên Massimiliano Allegri cần phải cải thiện lối chơi của các học trò.

Cuối tuần trước khi Juventus hành quân đến sân của AS Roma để làm khách tại vòng 25 Serie A, đương kim vô địch mở tỷ số trước bằng một pha đá phạt tuyệt đẹp của Carlos Tevez.

Tuy nhiên, dù có lợi thế hơn người nhưng “Bà đầm già” lại đánh rơi chiến thắng khi để Keita gỡ hòa cho Roma ở những phút cuối trận, mất đi cơ hội gia tăng khoảng cách với chính đối thủ này lên thành 12 điểm.

Dù vậy, khoảng cách 9 điểm khi chỉ còn 13 vòng đấu đã là lợi thế quá lớn đối với mọi giải đấu, và dĩ nghiên Juventus không thể nào bỏ lỡ cơ hội.

“Chúng tôi cần phải cải thiện lối chơi, đôi khi chúng tôi mất đi sự tinh tế và thiếu tập trung. Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài và mục tiêu của chúng tôi là không để thủng lưới quá nhiều. Chúng tôi cũng cần phải kiểm soát trận đấu khi đã chiếm lợi thế”, huấn luyện viên Allegri chia sẻ với báo giớ trước trận đấu này.

 
Salah đang được HLV Montella tin tưởng cao - Ảnh: AFP

Trong khi đó, đối thủ của Juventus đêm nay từng để vuột mất chiếc Siêu Cúp năm ngoái khi thua Napoli trong trận chung kết. Fiorentina đang có một bảng thành tích rất ấn tượng trong thời gian gần đây với 12 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Trận đấu gần đây nhất của Fiorentina là chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Inter Milan, chiến thắng 1-0 đó đã giúp Fiorentina leo lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp và chỉ còn cách chiếc vé tham dự Champions League mùa sau vỏn vẹn 3 điểm.

Mohamed Salah là người ghi bàn thắng duy nhất trên sân của Inter Milan đã được huấn luyện viên Montella ca ngợi hết lời: “Tôi muốn dành cho Salah những cơ hội tốt nhất để thể hiện mình và đó là lý do tại sao tôi chọn anh ấy chứ không phải là Alberto Gilardino”.

Vậy là đã rõ, đêm nay tiền đạo người Ai Cập sẽ đá chính với nhiều kỳ vọng từ Montella: “Tôi nghĩ Salah có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công, anh ta luôn tìm thấy khoảng trống và hòa nhập trận đấu rất tốt”.  

Rạng sáng nay 5.3 (giờ VN), Lazio và Napoli đã hòa nhau 1-1 trong trận bán kết lượt đi còn lại.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.