Neymar lập cú đúp, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua

05/03/2015 05:48 GMT+7

(TNO) Tiền đạo người Brazil Neymar đã tỏa sáng khi lập cú đúp, giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trên sân Villarreal trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN). Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan sẽ có mặt ở chung kết và sẽ đối đầu cùng Bilbao.

(TNO) Tiền đạo người Brazil Neymar đã tỏa sáng khi lập cú đúp, giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trên sân Villarreal trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN). Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan sẽ có mặt ở chung kết và sẽ đối đầu cùng Bilbao.

>> Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid
>> Real Madrid tái lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona
>> Barcelona bất ngờ gục ngã trước Malaga tại Nou Camp

Neymar lập cú đúp, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua-1
Messi (giữa) và các đồng đội tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters

Dù đã giành chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi nhưng không vì thế mà Barcelona chủ quan. HLV Luis Enrique vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar trên hàng công để gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân Villarreal ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Đòn phủ đầu của đội bóng xứ Catalan đã phát huy tác dụng khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3. Messi đi bóng bên cánh phải rồi tạt bóng vào rất vừa tầm giúp Neymar dứt điểm đánh bại thủ môn Sergio Asenjo.

Neymar lập cú đúp, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua-2
Neymar (trái) tỏa sáng khi lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Bị thua bàn sớm, Villarreal không còn gì để mất đã tràn lên tấn công. Dù vậy, cũng phải đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, các pha lên bóng của đội chủ nhà mới đem lại hiệu quả cụ thể. Phút 39, Jaume Costa có đường chuyền thuận lợi để Jonathan Dos Santos ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau khi Villarreal có được bàn thắng gỡ hòa, thế trận có phần nghiêng về đội chủ nhà. Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi Tomas Pina bên phía Villarreal bị truất quyền thi đấu ở phút 64 sau một pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar.

Neymar lập cú đúp, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua-3
Suarez (phải) lừa qua thủ môn Asenjo trước khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Chơi hơn người, Barcelona dễ dàng chiếm lĩnh lại thế trận và đến phút 73, đội khách một lần nữa vượt lên. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của Javier Mascherano, Suarez lừa bóng qua cả thủ môn Asenjo trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Chưa dừng ở đó, đến cuối trận, Neymar một lần nữa để lại dấu ấn khi đón quả tạt từ Xavi và dứt điểm thành công, ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Neymar lập cú đúp, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua-4
Barcelona lập kỷ lục 37 lần góp mặt ở chung kết Cúp Nhà vua - Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận, Barcelona lập kỷ lục lần thứ 37 góp mặt trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Dù vậy, đây mới chỉ là trận chung kết đầu tiên của HLV Enrique và chiến lược gia này tỏ ra không hề chủ quan.

“Giành chiến thắng luôn là điều tốt nhưng chúng tôi cần giữ sự tập trung cho các trận đấu sắp tới. Ở trận vừa qua, chúng tôi cũng đã trải qua một số thời điểm khó khăn. Villarreal đã tạo ra được vài cơ hội trong hiệp 1. Dù vậy, nhìn chung là chúng tôi đã kiểm soát được tình hình”, Reuters dẫn lời HLV Enrique sau trận đấu.

Đối thủ của Barcelona trong trận chung kết sẽ là Bilbao, đội đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Espanyol trong trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc 3-1.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.