Xem Bình Dương càng thấy thương cho bóng đá Việt Nam

04/03/2015 14:01 GMT+7

(TNO) Việc Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) thảm bại trên đất Nhật trước Kashiwa Reysol tại vòng bảng AFC Champions League cho thấy trình độ của các CLB Việt Nam vẫn thua quá xa so với các đội bóng khác trong châu lục.

(TNO) Việc Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) thảm bại trên đất Nhật trước Kashiwa Reysol tại vòng bảng AFC Champions League cho thấy trình độ của các CLB Việt Nam vẫn thua quá xa so với các đội bóng khác trong châu lục.

>> B.Bình Dương thua đậm Kashiwa Reysol 1-5 ở AFC Champions League
>> B.Bình Dương gặp bất lợi thời tiết tại Nhật Bản
>> HLV của Shandong Luneng: 'B.Bình Dương đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi

Xem Bình Dương càng thấy thương cho bóng đá Việt Nam-1
Tấn Tài (phải) trong một pha tranh bóng cùng Tetsuro Ota của Kashiwa Reysol - Ảnh: AFP

Khi B.Bình Dương bỏ tiền mua Lê Công Vinh, Đặng Văn Robert, David để bổ sung thêm lực lượng toàn sao của mình, nhiều người đã hy vọng họ sẽ chơi được ở đấu trường AFC Champions League.

Thế nhưng, qua trận đấu với Kashiwa Reysol, mới thấy rõ rằng đẳng cấp của các CLB hàng đầu V-League vẫn thua xa các CLB trong châu lục.

Ở những phút đầu trận, B.Bình Dương chơi tương đối tốt khi chủ động ăn miếng trả miếng với đội xếp hạng 4 Nhật Bản mùa giải 2014, thế nhưng khi bị dẫn bàn trước ở phút 43, B.Bình Dương tan hoang vì sức mạnh kinh hoàng của đối phương.

Xem Bình Dương càng thấy thương cho bóng đá Việt Nam-2
B.Bình Dương đã thua 2 trận tại vòng bảng AFC Champions League - Ảnh: AFP

Có thể thấy, tinh thần của B.Bình Dương ở trận này rất tốt, bằng chứng là họ vẫn chơi nhiệt tình khi bị dẫn đến 5-0 để có bàn danh dự của Oseni ở phút 80. Nhưng trong bóng đá đỉnh cao, chỉ mỗi tinh thần không giải quyết được vấn đề.

Trong khi B.Bình Dương thua liền 2 trận, thì CLB Buriram United của nước láng giềng Thái Lan lại hiên ngang đứng đầu bảng F khi thắng Seongnam (Hàn Quốc) sân nhà và quật ngã Quảng Châu (Trung Quốc) ngay trên sân khách.


Các cầu thủ Buriram United (áo trắng) thi đấu rất tự tin - Ảnh: AFP

Nhìn cách thi đấu của Buriram United trước Quảng Châu, mới thấy trình độ bóng đá của người Thái vượt hơn hẳn Việt Nam. Đá trên sân khách và bị Quảng Châu dẫn trước 1 bàn, nhưng Buriram United đã chơi rất tự tin, vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng ngoạn mục. Rõ ràng Buriram United chứng tỏ họ ngang ngửa với các đối thủ mạnh trong châu lục dù cũng đến từ nền bóng đá thuộc vùng trũng tương tự như B.Bình Dương.

Lâu nay, nhiều quan chức VFF vẫn thường tự hào V-League là giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, các CLB ở V-League không thua gì các CLB Thái Lan, thế nhưng khi bước ra đấu trường châu lục thì sự thật đã rõ. Trình độ của các CLB hàng đầu Việt Nam và các CLB hàng đầu Thái Lan vẫn tồn tại khoảng cách lớn không dễ san bằng.

Từ thực trạng B.Bình Dương ở AFC Champions League 2015, thiết nghĩ VFF cần có những kế sách hỗ trợ các CLB, để trong tương lai gần Việt Nam tham dự giải không phải chỉ đi cho có mặt mà có thể tạo nên vị thế như Thái Lan đã và đang làm được.

Ngoài ra, các CLB Việt Nam cần phải có khát vọng vươn tầm ra châu lục để đầu tư mạnh mẽ hơn.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.