Liverpool sẽ loại M.U hay Arsenal?

04/03/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Trong khi Liverpool chuẩn bị tiếp đối thủ yếu Burnley trong đợt trận giữa tuần này (rạng sáng mai, lúc 2 giờ 45 ngày 5.3, giờ VN) ở Premier League thì Arsenal và M.U đều phải làm khách trên sân Queens Park Rangers và Newcastle. Chẳng những thuận lợi hơn hẳn, Liverpool còn có phong độ vượt trội so với bất cứ đội nào khác ở Premier League ngay thời điểm này.

(TNO) Trong khi Liverpool chuẩn bị tiếp đối thủ yếu Burnley trong đợt trận giữa tuần này (rạng sáng mai, lúc 2 giờ 45 ngày 5.3, giờ VN) ở Premier League thì Arsenal và M.U đều phải làm khách trên sân Queens Park Rangers và Newcastle. Chẳng những thuận lợi hơn hẳn, Liverpool còn có phong độ vượt trội so với bất cứ đội nào khác ở Premier League ngay thời điểm này.

>> Liverpool thắng Man City 2-1 tại Anfield
>> Arsenal giành lại vị trí thứ 3 Premier League
>> M.U nhọc nhằn vượt qua Sunderland

Liverpool sẽ loại M.U hay Arsenal?-1
Liverpool vừa đánh bại Manchester City hồi cuối tuần qua - Ảnh: AFP

Liverpool đã thắng 6, hòa 2 trong 8 vòng đấu gần đây - mới nhất là chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ Manchester City. Đấy là phong độ của một nhà vô địch chứ không phải một đội nằm ngoài "top 4". Nói cách khác, những gì đang diễn ra cho thấy vị trí bên ngoài "top 4" của Liverpool là không hợp lý?

Có thể nói, cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới tại Premier League sẽ trở nên cực kỳ hào hứng. Hiện thời, các đội Arsenal, M.U, Liverpool chỉ cách nhau tối đa 3 điểm. Liverpool đang đứng dưới cả hai đối thủ chính trong cuộc đua này. Nhưng họ có thể vươn lên. Và nếu thế, Arsenal hay M.U sẽ bị loại khỏi Champions League mùa tới?

Ngoài phong độ tuyệt vời như đã nêu trên, Liverpool còn có tinh thần rất cao. Họ hoàn toàn tin vào khả năng cầm quân của HLV Brendan Rodgers. Ngược lại, M.U mùa này thất thường đến nỗi không thể nói trước bất cứ điều gì dưới cách huấn luyện của Louis Van Gaal. Thế còn Arsenal? Vấn nạn chấn thương ở đội bóng này đang được giới chuyên môn mổ xẻ, như một hậu quả từ phương pháp huấn luyện lạc hậu của Arsene Wenger.

Liverpool sẽ loại M.U hay Arsenal?-2
Các đội bóng do HLV Rodgers dẫn dắt luôn thi đấu hay hơn trong giai đoạn cuối của mùa giải - Ảnh: Reuters

Thống kê 5 năm gần đây cho thấy: các đội bóng do Rodgers huấn luyện luôn có thành tích trong nửa sau của mùa bóng tốt hơn so với nửa đầu mùa bóng. Cụ thể, Rodgers kiếm được tổng cộng 168 điểm tính từ ngày đầu tháng 1 đến cuối mùa bóng, trong khi Wenger chỉ có 161 điểm và Van Gaal có 138 điểm. Thống kê này càng đáng chú ý khi Rodgers có 2 mùa huấn luyện Swansea (đội yếu) trong khoảng thời gian vừa nêu.

Không phải ngẫu nhiên mà các đội bóng của Rodgers đều chơi hay hơn chính mình sau ngày 1.1. Đấy là do phương pháp huấn luyện, chọn điểm rơi phong độ ở nửa sau của mùa bóng. Quan điểm này ngược hẳn với cách huấn luyện của Wenger: tập nặng ngay từ đầu, và từ giữa mùa thì các cầu thủ liên tục chấn thương.

Mùa trước, Liverpool vươn từ vị trí số 5 (trước ngày 1.1) lên vị trí số 2 (thậm chí suýt vô địch) vào cuối mùa bóng. Trước nữa, Liverpool nhích từ vị trí số 9 lên số 7. Mùa này, họ đã tiến bộ từ vị trí số 8 lên vị trí số 6. Liverpool sẽ còn tiến bộ? Xin nhắc lại: chỉ cần 1 trận thắng là họ đồng điểm với đội số 3, trong trường hợp đối thủ thất bại. Nhìn vào thành tích mùa trước của Arsenal, chúng ta thấy điều ngược lại: dẫn đầu bảng trước ngày 1.1, nhưng rớt xuống vị trí số 4 vào cuối mùa bóng.

Số liệu thống kê trước sau vẫn chỉ là... những con số. Điều đáng nói là: cuộc đua tay ba M.U - Arsenal - Liverpool ở Premier League quả đang ngày càng trở nên hấp dẫn, đáng xem hơn cả cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.